IPO gần 5 triệu cổ phần tại Bệnh viện Giao thông Vận tải

IPO gần 5 triệu cổ phần tại Bệnh viện Giao thông Vận tải

(ĐTCK) HNX vừa thông báo đăng ký làm đại lý đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Bệnh viên Giao thông vận tải Trung ương.

Cụ thể, Bệnh viên Giao thông Vận tải Trung ương đem ra bán đấu giá 4.952.000 cổ phần với giá khởi điểm 10.000 đồng/CP. Điều kiện tham dự đấu giá là nhà đầu tư là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong, ngoài nước theo quy định. Thời gian đấu giá dự kiến 8h30 ngày 21/10/2015, địa điểm tại HNX.

Vốn điều lệ dự kiến sau cổ phần hóa là 168 tỷ đồng.

Bệnh viện Giao thông Vận tải có trụ sở đặt tại Ngõ 1194 Đường Láng, Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là cấp cứu, khám chữa bệnh cho cán bộ công nhân viên trong ngành giao thông vận tải và nhân dân... Đây là bệnh viện công lập đầu tiên được thí điểm cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn tất việc chào mời các nhà đầu tư chiến lược và đến hết hạn đăng ký, chỉ có 2 nhà đầu tư đăng ký mua là CTCP Tập đoàn Bảo Sơn và CTCP Tập đoàn T&T. Đây là một cái kết khá ngạc nhiên bởi những tên tuổi lớn như Brookline Medical (Singapore), FLC, Vingroup từng được kỳ vọng sẽ hâm nóng cuộc đua đã không tham gia nộp hồ sơ, dù Bộ Giao thông Vận tải đã nới thời gian tiếp nhận hồ sơ thêm một tuần.

Tin bài liên quan