IBSC vững bước để tăng tốc

IBSC vững bước để tăng tốc

(ĐTCK) Với việc ĐHCĐ bất thường năm 2015 diễn ra chiều nay (ngày 21/9) vừa kết thúc và thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên trên 1.000 tỷ đồng, đã mở đường cho CTCK IB (IBSC) bước vào giai đoạn phát triển tăng tốc.

Tăng vốn điều lệ lên trên 1.000 tỷ đồng

Một loạt quyết sách lớn đã được ĐHCĐ bất thường năm 2015 của IBSC thông qua chiều này.

Theo đó, một trong những nội dung quan trọng được trình ĐHCĐ thảo luận và đã được thông qua là thay đổi nhân sự HĐQT, gắn liền với đó là phương án tăng vốn điều lệ từ gần 607 tỷ đồng hiện tại lên hơn 1.017 tỷ đồng.

“Ngay sau khi được ĐHCĐ thông qua, ban điều hành sẽ khẩn trương hoàn tất phương án chi tiết với mục tiêu sẽ hoàn tất tăng vốn ngay trong năm nay...”, Chủ tịch HĐQT của IBSC Ngô Phương Chí cho biết.

Cũng theo ông Chí, việc tăng vốn lần này sẽ được tiến hành theo phương thức phát hành riêng lẻ cho các đối tác là các định chế tài chính uy tín trong và ngoài nước; các tổ chức, cá nhân có năng lực tài chính có đóng góp cho hoạt động của IBSC...

Để tăng tính quốc tế cho IBSC, HĐQT của Công ty đã trình ĐHCĐ thảo luận phương án nới room lên 100% cho nhà đầu tư nước ngoài. Phương án này đã được ĐHCĐ ủng hộ với số phiếu biểu quyết ủng hộ tuyệt đối. IBSC sẵn sàng mở cửa chào đón các cổ đông nước ngoài, với kỳ vọng sẽ hỗ trợ Công ty ngày càng phát triển hiệu quả, chuyên nghiệp và bền vững hơn.

Tạo sự thay đổi về chất

Việc tăng vốn thành công lên trên 1.000 tỷ đồng, theo ông Ngô Phương Chí, không chỉ đơn thuần là gia tăng năng lực tài chính cho IBSC, mà quan trọng hơn là dần tạo ra sự thay đổi về chất trong chiến lược gia tăng năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững của Công ty.

Theo đó, số vốn huy động được trong trước mắt sẽ được IBSC giải ngân cho mở rộng cho vay giao dịch ký quỹ (margin), thanh toán chứng khoán phái sinh và mở rộng các nghiệp vụ phục vụ các hoạt động kinh doanh như dịch vụ môi giới chứng khoán, bảo lãnh phát hành và đầu tư vào trái phiếu chất lượng cao.

Với việc vừa đưa vào vận hành thành công hệ thống giao dịch mới, với nhiều tiện ích cho các nhà đầu tư, đồng thời cho phép IBSC quản trị rủi ro chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, việc mở rộng cho vay margin sẽ mang lại hiệu quả tốt, đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, nguồn vốn cũng sẽ được IBSC sử dụng để hỗ trợ cho sự phát triển thị trường TP.HCM, mở rộng mạng lưới. Cuối tháng 10 tới, IBSC dự kiến khai trương Chi nhánh TP.HCM, với việc triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của nhà đầu tư.

“IBSC cũng sẽ đầu tư cho công ty con mà IBSC vừa mua và tái cơ cấu thành công là Công ty CP Quản lý quỹ IB. Với bước đi chiến lược này, hoạt động đầu tư của IBSC sẽ chuyên nghiệp, minh bạch hơn, bởi mảng tự doanh do IBSC đang thực hiện sẽ được chuyển sang cho Công ty CP Quản lý quỹ IB đảm trách…”, ông Chí nói.

Cũng theo ông Chí, IBSC định vị cho chiến lược hoạt động của CTCP Quản lý quỹ IB là trước mắt tập trung quản lý hiệu quả quỹ thành viên, sau đó tiến tới thành lập các quỹ mở, nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng của các cổ đông, đối tác trong và ngoài nước…

Trong trung và dài hạn, nguồn vốn huy động được sẽ được IBSC đầu tư cho đảm bảo các điều kiện tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới. Trong đó, trước mắt là dịch vụ giao dịch trong ngày, cũng như chứng khoán phái sinh… ngay khi Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho phép triển khai. Qua đó, đảm bảo cho IBSC từng bước hiện thực hóa các bước phát triển bền vững, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Tin bài liên quan