(ĐTCK) Theo thông tin từ CTCP Hùng Vương (HVG), Công ty đã chính thức nhận 750 con heo giống cụ kỵ (GGP) do Tập đoàn Danbred của Đan Mạch cung cấp, giá mỗi con heo khoảng 4.000 EUR.

Theo hợp đồng ký kết giữa HVG và Danbred, HVG sẽ mua khoảng 4.200 con heo, trong đó có 1.500 GGP, còn lại là heo giống ông bà và bố mẹ. Dự kiến, hai đợt heo còn lại sẽ được Danbred bàn giao tiếp trong quý IV/2016.

Theo kế hoạch, từ đàn heo hạt nhân GGP, đến tháng 3 năm 2017, HVG sẽ có heo thương phẩm ra thị trường, đảm bảo nguồn cung ổn định với chất lượng cao. HVG cũng đặt kế hoạch đến đầu năm 2019 sẽ có 100.000-120.000 con heo bố mẹ. Cuối năm 2015, HVG đã công bố chuyển hướng kinh doanh thêm mảng thức ăn gia súc kết hợp chăn nuôi heo khép kín. Dự án này có tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng 2 nhà máy thức ăn gia súc, gia cầm (tại Long An và Bình Định); hệ thống trang trại có quy mô 4.200 con heo giống cụ kỵ, ông bà, bố mẹ (tại Long An, An Giang, Bến Tre, Bình Định); nhà máy sản xuất Premix, thuốc thú y cùng các khâu hậu cần, logistics đi kèm.

HVG đang đẩy mạnh xây dựng hệ thống trang tại các tỉnh trên. Trong quý I vừa qua, HVG đã khởi công nhà máy máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Long An, công suất 500.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư 35 triệu USD theo dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu, không sử dụng kháng sinh và các chất cấm. Dự kiến đến đầu quý I/2017, nhà máy sẽ đi vào hoạt động.

Phan Hằng
Bình Luận (1)

luatsuphamduc - 08:55 29/07/2016

Đây là chiến lược kinh doanh rất đúng của CT HĐQT Hùng Vương nhìn thấy trước đuoc nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thực phẩm sạch của người dân hiện nay và tương lai. Chiến lươc đẩy mạnh đầu tư công nghệ tiên tiến, qui trình khép kín từ con giống đến khâu sản xuất và tiêu thụ. Sản phẩm của Hùng Vương chắc chắn sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao của thị trường tiêu dùng và có thể xuất khẩu sang các nước Châu Âu. Rất đáng được hoan nghênh ủng hộ chiến lược này.