HUT được giao nhiều khu đất để triển khai dự án bất động sản

(ĐTCK) Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT HUT tiết lộ, Công ty vừa được TP. Hà Nội giao 30 héc-ta đất tại Khu đô thị Xuân Phương cũ, sát Mỹ Đình, dự án này đang hoàn chỉnh quy hoạch để phê duyệt và dự kiến bán hàng vào năm 2017.
Ông Phạm Quang Dũng

Ông Phạm Quang Dũng

Chiều ngày 21/12/2015, CTCK MB (MBS) tổ chức Hội thảo “Việt Nam - Điểm sáng trong bối cảnh rủi ro toàn cầu đang tăng lên” với khách mời là ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tasco (mã HUT).

Ông Dũng cho biết, năm 2015, HUT đặt kế hoạch lợi nhuận 150 tỷ, nhưng ước thực hiện lên tới 183 tỷ đồng. HĐQT sẽ thông qua phương án trả cổ tức ứng trước 7% tiền mặt cho cổ đông trong vài ngày tới, dự kiến chi trả vào quý I/2016.

Chiến lược năm 2016, HUT sẽ đảm bảo cổ tức 15% cho cổ đông nhờ vào dòng tiền từ các hợp đồng bán hàng đã bán, năm 2017 cổ tức dự kiến 18% và năm 2018 cổ tức dự kiến 20%.

Theo ông Dũng, TPP là cơ hội và nếu TPP được thực hiện, thì “nền kinh tế sẽ rất nóng bỏng và HUT chủ động chuẩn bị các dự án trong tương lai” để đón đầu TPP.

Về sản xuất kinh doanh, nếu tình hình tốt, HUT sẽ mở rộng sản xuất và tăng vốn, nếu tình hình xấu vẫn đảm bảo vốn và đảm bảo cổ tức cho cổ đông.

Ông Dũng tiết lộ, HUT vừa được TP. Hà Nội giao 30 héc-ta đất tại Khu đô thị Xuân Phương cũ, sát Mỹ Đình. Dự án này đang hoàn chỉnh quy hoạch để phê duyệt và dự kiến bán hàng vào năm 2017. Đây là đất hoàn vốn cho dự án BT đường Lê Đức Thọ đến đường 70.

Ngoài ra, HUT cungx được TP. Hà Nội giao đất khu Đại Mỗ để hoàn vốn thực hiện dự án BT làm đường 70 từ Đại lộ Thăng Long đến Nhổn trị giá 2.000 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Quang Dũng, HUT kiểm soát rủi ro bằng các dự án, thị phần bất động sản để bán trong chừng mực thị trường, còn lại phát triển bất động sản cho thuê. Hạ tầng giao thông sẽ phát triển theo hình thức hạ tầng BOT và BT. Sắp tới, HUT khởi động dự án bất động sản cho thuê, đây là dự án HUT vẫn đang nghiên cứu, nhưng ông Dũng cho rằng, dự án này thời gian thu hồi tốt hơn đầu tư vào hạ tầng giao thông.

Tin bài liên quan