Hôm nay, cổ phiếu Habeco chính thức giao dịch trên UPCoM

Hôm nay, cổ phiếu Habeco chính thức giao dịch trên UPCoM

(ĐTCK) Ngày 28/10/2016, 231,8 triệu cổ phiếu của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - Habeco (MCK: BHN) sẽ chính thức giao dịch trên UPCoM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với tổng giá trị đăng ký giao dịch theo mệnh giá đạt 2.318 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tiền thân là nhà máy Bia Hommel được Pháp xây dựng năm 1890. Năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam. Sản phẩm Bia Trúc Bạch và Bia Hà Nội đã trở thành các nhãn hiệu quen thuộc với người tiêu dùng cả nước trong nhiều năm nay.

Năm 2010, với việc hoàn thành dự án đầu tư xây dựng Nhà máy bia công suất 200 triệu lít/năm tại Mê Linh - Hà Nội và hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, Tổng công ty trở thành một trong hai doanh nghiệp sản xuất bia lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay, tổng công suất toàn hệ thống đạt trên 800 triệu lít bia/năm và luôn nằm trong Top 3 doanh nghiệp sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước.

CTCP Chứng khoán MB (MBS) là đơn vị tư vấn cho Habeco đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM và sẽ tiếp tục tư vấn cho đơn vị này niêm yết chính thức trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới. Đây là một trong những thương vụ tiêu biểu mà MBS thực hiện trong năm 2016.

Trước đó, ngày 26/10, ông Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho biết, sau khi Chính phủ Việt Nam đưa ra quyết định thoái vốn tại Habeco, doanh nghiệp này đã gửi văn bản lên Bộ Công Thương đề nghị được tiếp tục mua cổ phần tại Habeco theo thỏa thuận đã ký kết vào năm 2009. Số cổ phần Nhà nước nắm giữ tại Habeco tính đến thời điểm này là 81,79%. Hiện Carlsberg sở hữu 17,5% cổ phần tại Habeco, trong đó có 1,5% cổ phần Tập đoàn này mua lại từ các cổ đông nhỏ lẻ trên thị trường.

Tin bài liên quan