Hoàng Anh Gia Lai "không được phép" công bố thông tin tái cơ cấu nợ!

Hoàng Anh Gia Lai "không được phép" công bố thông tin tái cơ cấu nợ!

(ĐTCK) CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG – sàn HOSE) vừa có công văn giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2015 trước và sau kiểm toán.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2015 của HAG sau kiểm toán đạt 602 tỷ đồng, giảm 77 tỷ đồng, tương ứng giảm 11,34% so với báo cáo đã công bố (679 tỷ đồng).

Con số điều chỉnh trên xuất phát từ việc điều chỉnh giảm giá vốn trích trước của sân bay Nongkhang với số tiền 124 tỷ đồng và tăng 47 tỷ đồng khoản vốn hóa chi phí lãi vay trích bổ sung lãi suất 5%/năm của trái phiếu kèm chứng quyền ngành cao su.

Bên cạnh đó, Công ty cũng có giải trình về một số vấn đề trong thuyết minh báo cáo tài chính.

Về diễn biến và kết quả của nghiệp vụ tái cơ cấu nợ, Hoàng Anh Gia Lai đang làm việc với các chủ nợ và xin phê duyệt từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Do yêu cầu bảo mật của các chủ nợ cũng như của cơ quan Nhà nước có phẩm quyền nên HAG không được phép công bố các thông tin chi tiết.

Về nghiệp vụ cho vay đối với các bên liên quan, các nghiệp vụ này thực hiện trên cơ sở phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai và đảm bảo hài hòa lợi ích với các nghiệp vụ mà ông Đoàn Nguyên Đức dùng tài sản cá nhân để bảo lãnh cho các nghiệp vụ vay vốn của HAG. Đối với các thiếu sót về mặt thủ tục, HAG sẽ tham khảo ý kiến của luật sư để khắc phục và hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Được biết, sau thông tin không mấy tích cực về kết quả kinh doanh, áp lực đẩy bán HAG tiếp tục lên cao khiến cổ phiếu này giảm sâu.

Sau 3 phiên đỏ điểm liên tiếp, HAG đã lùi về mức giá sàn trong phiên sáng nay với mức giảm 6,8%, đứng giá 6.900 đồng/CP và khớp 8,19 triệu đơn vị, dư bán sàn gần 3,6 triệu đơn vị, tại thời điểm 11h ngày 12/4.

Tin bài liên quan