Hoàng Anh Gia Lai chào lãi suất trái phiếu khoảng 12%/năm

(ĐTCK) CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) chào lãi suất khoảng 12%/năm, biên lãi suất khoảng 4%/năm cho đợt phát hành trái phiếu đang thực hiện, các nguồn tin liên quan đến đợt phát hành cho biết.
Hoàng Anh Gia Lai chào lãi suất trái phiếu khoảng 12%/năm

Đợt phát hành trái phiếu có quy mô 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn trái phiếu 5 năm, được HAGL chào bán tới một nhóm riêng lẻ nhà đầu tư từ giữa tháng Ba này.

Lãi suất trái phiếu được xác định dựa trên đăng ký mua của nhà đầu tư và nhu cầu bán của HAGL. Đầu tuần này, lãi suất đã được xác định bước đầu ở mức 12%/năm cho kỳ thanh toán đầu tiên. Lãi suất các kỳ thanh toán tiếp theo sẽ được tính bằng lãi suất tiền gửi tham chiếu cộng với biên 4%/năm, các nguồn tin liên quan đến đợt phát hành cho biết.

Lãi suất phát hành cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi HAGL kết thúc chào bán và chốt danh sách nhà đầu tư.

Đợt phát hành nhằm mục đích bổ sung vốn cho các công ty thành viên của HAGL để thực hiện các dự án trồng và chăm sóc cây cao su, cọ dầu. Ngoài ra, một phần tiền sẽ dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của HAGL, bản Công bố thông tin ký ngày 3/3/2014 cho biết.

Trái phiếu được đảm bảo bằng 3 tài sản: quyền thuê đất, cùng với động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm cả vườn cây cao su) của Công ty TNHH Công nghiệp – Nông nghiệp cao su Hoàng Anh Quang Minh tại Lào; quyền thuê đất, cùng với động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm cả vườn cây cao su) của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu tại Lào; quyền thuê đất và toàn bộ động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm nhà máy đường và nhà máy nhiệt điện và các công trình xây dựng khá) của Công ty TNHH mía đường Hoàng Anh Attapeu tại Lào.

Tin bài liên quan