Hòa Phát ký kết với các đối tác cung cấp thiết bị luyện thép cho dự án tại Dung Quất

Hòa Phát ký kết với các đối tác cung cấp thiết bị luyện thép cho dự án tại Dung Quất

(ĐTCK) Ngày 28/6/2017, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng với liên doanh Tập đoàn Luyện kim SMS (Đức) và Công ty TNHH Kỹ thuật công trình Trung Dã Phương Nam (Wisdri) nhằm cung cấp thiết bị luyện thép cho dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi.

Theo hợp đồng, các nhà cung cấp trong liên doanh này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ các hạng mục của nhà máy luyện thép trị giá hơn 3.000 tỷ đồng, bao gồm gồm 4 lò thổi oxy 120 tấn và các hạng mục công trình phụ trợ, đáp ứng công suất 4 triệu tấn/năm.

Trong đó, Tập đoàn Luyện kim SMS sẽ thiết kế, cung cấp các thiết bị chính của nhà máy như lò thổi, hệ thống thổi oxy, hệ thống lọc bụi, hệ thống tự hóa.

Đối tác liên doanh là WISDRI (Trung Quốc), cung cấp một số hạng mục phụ trợ còn lại và thi công lắp đặt chạy thử nhà máy, dưới sự giám sát kỹ thuật của các chuyên gia Đức.

Hạng mục nhà máy luyện thép sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2018, đồng bộ với các hạng mục thượng nguồn (chế biến nguyên liệu, vê viên, thiêu kết) và hạ nguồn (nhà máy cán thép) trong chuỗi liên hợp gang thép tại Dung Quất.

Trước đó, Hòa Phát cũng lần lượt ký kết với nhiều đối tác của Đức, Italia nhằm cung cấp các thiết bị chính cho nhà máy cán thép, khí công nghiệp cho luyện thép.

Về các hạng mục xây dựng cơ bản, Tập đoàn Coteccons là đơn vị thi công chính cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.

KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất có công suất 4 triệu tấn/năm. Hiện tại, giai đoạn 1 đang được Hòa Phát gấp rút triển khai trong 21 tháng từ tháng 2/2017, công suất 2 triệu tấn/năm thép dài xây dựng và thép cuộn chất lượng cao.

Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo, được triển khai ngay từ tháng 8/2017. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành đi vào sản xuất cuối năm 2019.

Tin bài liên quan