HNX công bố thông tin bất thường đối với VCG

(ĐTCK) Sở GDCK Hà Nội vừa công bố thông tin bất thường về Quyết định khởi vụ án hình sự đối với Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG – sàn HNX).
HNX công bố thông tin bất thường đối với VCG

Cụ thể, sau khi xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vào 8h30 ngày 29/7/2014, Tại trụ sở của Tổng công ty, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đến làm việc và công bố quyết định khởi tốt vụ án hình sự liên quan đến việc thiết kế, phê duyệt, sản xuất và xây lắp tuyến ống truyền tải nước sạch (giai đoạn 1) của VCG.

Hiện Tổng công ty đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

Được biết, Dự án nước Sông Đà là một trong những dự án rọng điểm của Vinaconex, đã hoàn thành giai đoạn I với công suất 300.000 m3/ngày đêm, cấp nước cho các khu vực vùng phía tây Hà Nội. Vinaconex đang thu xếp vốn thực hiện giai đoạn 2 của Dự án.

Thời quan qua, tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà – Hà Nội của CTCP nươc sạch Vinaconex (đơn vị thành viên của Vinaconex) nhiều lần xẩy ra sự cố vỡ ống dẫn đến việc Công ty phải tạm dừng cung cấp nước cho khách hàng. Bộ Xây dựng đã vào cuộc thanh kiểm tra chất lượng đường ống nước Nhà máy nước Sông Đà do VCG làm chủ đầu tư.

Giá cổ phiếu VCG ngày hôm nay (29/7) không bị tác động lớn từ thông tin này, chỉ có một điểm chú ý là mức giao động giá khá rộng từ 12.400 - 13.200 đồng/cổ phiếu. Chốt phiên, VCG đứng ở mức 12.900/cổ phiếu, giảm nhẹ 100 đồng so với giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 1,6 triệu cổ phiếu.

Tin bài liên quan