HKB chính thức niêm yết 20 triệu cổ phiếu

HKB chính thức niêm yết 20 triệu cổ phiếu

(ĐTCK) Hôm nay (8/4), CTCP Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc (Hakinvest) chính thức niêm yết trên HNX với mã HKB. Với mức vốn điều lệ 200 tỷ đồng, HKB niêm yết 20 triệu cổ phiếu với mức giá tham chiếu 15.000 đồng/CP.

 

Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của HKB là nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp là tiêu và sắn, được lựa chọn dựa trên cả yếu tố khách quan và chủ quan như lợi thế trong nước trong việc cung ứng và điều tiết giá sản phẩm.

Hiện Công ty có quan hệ với 18 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với nhu cầu lên tới triệu tấn nguyên liệu/năm gồm các mặt hàng như ngô, cám gạo, khô đậu tương, cám mỳ…Tuy nhiên, do Công ty mới đang đầu tư hoàn thiện thêm hệ thống cơ sở chế biến (sấy và sàng tuyển) nguyên liệu nên mới đáp ứng được một lượng nhỏ nhu cầu của khách hàng.

Năm 2015, Công ty dự kiến lắp thêm 1 dây chuyền chế biến tiêu tiêu chuẩn ASTA+, công nghệ Hà Lan để xuất sang Mỹ, Châu Âu.

Năm 2014, HKB đạt doanh thu 455,6 tỷ đồng doanh thu và hơn 19 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, HKB giảm sàn xuống 10.500 đồng với 65.400 đơn vị được khớp, còn dư bán hơn 2 triệu cổ phiếu.

Tin bài liên quan