HHS dự kiến mua 5 triệu cổ phiếu quỹ để bình ổn giá

HHS dự kiến mua 5 triệu cổ phiếu quỹ để bình ổn giá

(ĐTCK) Sau 5 phiên lao dốc mạnh, HHS của CTCP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy đã quyết định thông qua HĐQT kế hoạch mua cổ phiếu quỹ để bình ổn giá.

Cụ thể, HHS dự kiến mua tối đa 5 triệu cổ phiếu quỹ theo phương thức khớp lệnh tại HOSE, từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn lại và thặng dư vốn cổ phần. Thời gian giao dịch trong vòng 30 ngày sau khi nhận được chấp thuận của UBCK. Công ty chứng khoán được chỉ định làm đại lý thực hiện mua lại cổ phiếu là CTCK Maritime.

Nguyên tắc xác định giá theo giá thị trường và căn cứ theo quy định liên quan về giao dịch cổ phiếu quỹ. Đồng thời, HĐQT Công ty cũng thống nhất ủy quyền cho ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Công ty tiến hành các thủ tục có liên quan theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi thông qua kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ, HHS đã đảo chiều tăng mạnh trong 2 phiên 5-6/4, tuy nhiên, đà tăng đã chững lại trong phiên 7/4 khi đóng cửa ở mức giá tham chiếu 8.700 đồng/CP và khớp 1,61 triệu đơn vị.

Được biết, cuối tháng 3 vừa qua, HHS đã phát hành thành công hơn 41,65 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Qua đó, Công ty tăng vốn điều lệ từ 2.330,9 tỷ đồng lên 2.747,44 tỷ đồng.

Tin bài liên quan