Sản phẩm xốp nhựa của ITQ

Sản phẩm xốp nhựa của ITQ

HĐQT ITQ tiếp tục không nhận thù lao, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 34%

(ĐTCK) Sáng ngày 22/4/2017, CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ-HNX) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017. Trong số các nội dung trình cổ đông, đáng chú ý, HĐQT ITQ tiếp tục đề xuất việc không nhận thù lao, đồng thời, công bố kế hoạch 2017 với doanh thu tăng trưởng 34% so với năm trước.

Tại Đại hội, báo cáo kết quả hoạt động năm 2016, ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, năm 2016, tổng doanh thu ITQ đạt 397 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2015 và hoàn thành 64% kế hoạch cả năm 2016; lợi nhuận trước thuế đạt 1,6 tỷ đồng, giảm 92,8% so với năm trước và hoàn thành 7,1% kế hoạch năm.

Theo ông Quảng, kết quả doanh thu và lợi nhuận ITQ năm 2016 chịu tác động của nhiều yếu tố bất lợi.

Cụ thể, môt số sản phẩm thép không gỉ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ gian lận thương mại, một số công ty thương mại trong nước đã nhập khẩu rất nhiều hàng hóa giá rẻ, chất lượng thấp từ thị trường Ấn độ, Trung Quốc về Việt Nam, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ các sản phẩm sản xuất ra.

Một trong những sản phẩm xuất khẩu góp phần tạo doanh thu cho ITQ trong các năm qua là mặt hàng nhựa xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, năm 2016, thị trường châu Âu lại khủng hoảng và chịu ảnh hưởng lớn từ việc nước Anh xin rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), làm cho sản lượng xuất khẩu nhựa sang châu âu giảm sút, doanh thu, lợi nhuận giảm.

Đối diện với khó khăn chung của nền kinh tế trong và nước ngoài, các sản phẩm xốp xuất khẩu cho một số công ty nước ngoài tại Việt Nam cũng chậm hơn so với kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, năm 2016 là năm biến động nhiều và liên tục của giá dầu, giá Niken, giá phôi và giá thành phẩm, ảnh hưởng rất lớn đến chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Để giữ vững thị trường và ổn định sản xuất, ITQ phải giảm giá bán và tăng các khoản chi phí khác để phục vụ khách hàng tốt nhất, do đó làm lợi nhuận của Công ty trong năm 2016 giảm.

Cũng theo ông Quảng, năm 2016, ITQ đã thu hẹp lại lĩnh vực thương mại, tập trung củng cố lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thép cây và dây của Công ty. Do vậy, doanh thu từ thương mại trong năm 2016 của Công ty giảm, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2016.

Trước đó,  ITQ được coi là nhà thương mại và sản xuất mặt hàng thép không gỉ lớn nhất nhất tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mặt hàng thương mại nhập khẩu luôn chiếm vị trí kinh doanh lớn của công ty.

HĐQT ITQ tiếp tục không nhận thù lao, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 34% ảnh 1 

Năm 2017, ITQ lên kế hoạch đầu tư và cơ cấu lại toàn bộ hệ thống khu vực xưởng sản xuất nhựa và xốp, đồng thời, mở rộng nhà xưởng phục vụ cho việc lặp đặt dây chuyền sản xuất và kho lưu trữ sản phẩm.

Cụ thể, với hoạt động đầu tư mua thêm máy sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc và Đài Loan, dự kiến tháng 5 năm 2017 thiết bị máy móc sẽ về đến xưởng và tiến hành lắp đặt. Trong tháng 6 năm 2017 sẽ triển khai vận hành những máy móc mới để phục vụ nhu cầu sản xuất.

Với sự cải tiến này, ITQ đặt mục tiêu sản lượng đặt hàng hàng năm của các khách hàng trong nước và nước ngoài tăng trưởng 15% so với năm 2016.

Năm 2017, ITQ đặt kế hoạch tổng doanh thu 534 tỷ đồng, tăng trưởng 34% và lợi nhuận trước thuế đạt 6 tỷ đồng, tăng 275% so với kết quả thực hiện 2016, tỷ lệ cổ tức dự kiến từ 5-10%.

Phát biểu tại Đại hội, các cổ đông đều ủng hộ, thông cảm và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban lãnh đạo Công ty, đồng thời cam kết sẽ đồng hành mong Ban lãnh đạo ITQ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành và vượt mức kế hoạch kinh doanh 2016.

Kết thúc đại hội, toàn bộ các tờ trình đã được thông qua với tỷ lệ tán thành cao.

Tin bài liên quan