HAR và FCL bắt tay phát triển dự án 85 triệu USD tại quận 2

HAR và FCL bắt tay phát triển dự án 85 triệu USD tại quận 2

(ĐTCK) Công ty Frasers Centrepoint Limited (FCL), niêm yết tại Singapore và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án phức hợp nhà ở và thương mại trên diện tích 1 ha tại phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM với tổng kinh phí xây dựng ước tính khoảng 85 triệu USD.

FCL và HAR sẽ phát triển dự án trên thông qua Công ty cổ phần phát triển nhà ở GHomes. Theo bản ký kết, FCL đã đạt được thoả thuận mua bán cổ phần có điều kiện với các cổ đông hiện hữu để mua lại 70% cổ phần tại GHomes. HAR  và các cổ đông khác tiếp tục nắm giữ 30% cổ phần còn lại.

Ông Lim Ee Seng, Tổng giám đốc FCL cho biết: "Việc mua được 70% cổ phần trong GHomes nằm trong chiến lược tăng trưởng mức đóng góp vào doanh thu từ các dự án ở nước ngoài của FCL. Chúng tôi đã có mặt ở Việt Nam nhiều năm nay, sở hữu một toà nhà văn phòng là Mê Linh Point ở quận 1, TP. HCM, đồng thời quản lý 2 khu căn hộ dịch vụ - Fraser Suites Hanoi (185 căn) và Capri by Fraser (175 căn) ở TP. HCM.

Chúng tôi mong muốn được góp phần phát triển một dự án chất lượng cao bằng cách vận dụng kinh nghiệm quốc tế của FCL và tận dụng hiểu biết nội tại của An Dương Thảo Điền".

Ông Nguyễn Nhân Bảo, Chủ tịch HAR chia sẻ, việc hợp tác chiến lược với FCL sẽ giúp thúc đẩy hội nhập quốc tế và nâng cao hiểu biết HAR lên tầm cao mới.  

FCL là một trong những công ty hàng đầu ở nước này với tổng giá trị tài sản trên 23,5 tỉ Đô la Singapore, vào thời điểm 31/3/2016.

Tin bài liên quan