HAR điều chỉnh kế hoạch giải ngân hơn 400 tỷ đồng

(ĐTCK) CTCP Đầu tư thương mại bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) vừa điều chỉnh kế hoạch giải ngân hơn 400 tỷ đồng.
HAR điều chỉnh kế hoạch giải ngân hơn 400 tỷ đồng

Hơn 400 tỷ đồng nêu trên là HAR thu được từ đợt chào bán trên 40 triệu cổ phiếu ra công chúng hoàn thành ngày 25/8 vừa qua. 

Theo đó, với Dự án Boutique Hotel, Công ty đã chủ động sử dụng các nguồn huy động khác để thanh toán chi phí xây dựng, nên chỉ đầu tư 50 tỷ đồng cho dự án này (phương án cũ là 62 tỷ đồng). Đối với Dự án Biển hồ Tràm Long Sơn - giai đoạn 1, HAR chỉ sử dụng 40 tỷ đồng vốn cho phân kỳ giai đoạn này (phương án cũ là 200 tỷ đồng).

Ngược lại, HAR quyết định tăng vốn đầu tư Dự án Center Point lên 80 tỷ đồng (phương án cũ là 52 tỷ đồng) do mua lại quyền sử dụng đất, thay vì hợp tác đầu tư như phương án ban đầu (đất là của đối tác, HAR góp vốn bằng tiền để xây dựng). Về kế hoạch gia tăng quỹ đất sạch, HAR giữ nguyên việc sử dụng gần 152 tỷ đồng cho kế hoạch này.

Tuy nhiên, mục tiêu được tập trung cho khu vực quận 9 - khu Đông TP. HCM, thay vì quận 2 như trước. Phần tiền còn lại từ đợt phát hành là hơn 78 tỷ đồng, HAR sẽ bổ sung vốn lưu động. Phương án đầu tư vào công ty con Ascentro sẽ tìm nguồn huy động khác (phương án cũ là 80 tỷ đồng).

Tin bài liên quan