(ĐTCK) Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), Công ty đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 1.118 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2017, nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 132,7 tỷ đồng, giảm 10% so với năm ngoái.

Kế hoạch đưa ra dựa trên dự báo sản lượng khai thác giảm và tình hình thị trường gặp nhiều khó khăn. Theo đó, năm 2018, Công ty đặt kế hoạch sản lượng đạt 545.000 TEUs, giảm 2,3% so với năm 2017.

Đối với hoạt động khai thác cảng, một số cảng mới như Lạch Huyện, Nam Đình Vũ giai đoạn 1 sẽ đưa vào khai thác trong quý II/2018, cùng một số cảng khác đang đang xây dựng và sẽ đưa vào khai thác trong thời gian tới như Vinaline Đình Vũ (600 m cầu) và MIPEC (380 m cầu) sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt, nhất là với các cảng phía thượng lưu như Hải An.

Trong lĩnh vực vận tải, các hãng tiếp tục đầu tư và đổi mới đội tàu tạo nên tình trạng dư thừa năng lực vận tải, khiến giá cước tiếp tục suy giảm.

Trong năm 2018, HAH có kế hoạch đầu tư thêm một tàu và vỏ container để tăng năng lực và mở thêm các tuyến vận tải container nội địa vào các cảng khu vực miền Trung.

Đồng thời, Công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục cho khu đất của Dự án Depot tại khu vực Cái Mép, tổ chức triển khai dự án trong năm 2018 - 2019, hoàn thành việc góp vốn đầu tư cho dự án Pan-Haian, tập trung để đưa dự án vào khai thác từ quý III/2018.

Ngọc Nhi
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.