Habeco đặt kế hoạch lợi nhuận 811,4 tỷ đồng

Habeco đặt kế hoạch lợi nhuận 811,4 tỷ đồng

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông cổ đông thường niên Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa qua đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ các sản phẩm chính 8.895 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 811,4 tỷ đồng, tổng sản lượng bia tiêu thụ 500 triệu lít, tỷ lệ cổ tức dự kiến khoảng 20%.

Đánh giá về tình hình thị trường năm 2018, Ban lãnh đạo Habeco cho rằng, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty phải đối mặt với những khó khăn như cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp. Đặc biệt, việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng công ty trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Để đạt mục tiêu đề ra, Habeco sẽ tập trung xây dựng và thực thi chiến lược cho từng nhãn sản phẩm, nhằm phát huy các thế mạnh và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển sản phẩm; củng cố và kiện toàn hệ thống phân phối nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thị trường; đẩy mạnh phát triển những dòng sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời đổi mới hình ảnh thương hiệu các sản phẩm hiện có.

Năm 2017, Habeco đạt kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh chính như doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 7.867,4 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 839,3 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế 657,8 tỷ đồng).  

Tin bài liên quan