GMD chi 78 tỷ đồng lập thêm công ty con

GMD chi 78 tỷ đồng lập thêm công ty con

(ĐTCK) CTCP Gemadept (mã GMD – HOSE) công bố thông tin về việc góp vốn với các đối tác thành lập công ty mới.

Cụ thể, HĐQT GMD quyết định góp vốn với các đối tác khác để thành lập công ty con mới là CTCP Logistics Nam Hải có vốn điều lệ 120 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn góp của GMD là 65%, tương đương 78 tỷ đồng.

GMD cho biết, việc thành lập công ty này nhằm triển khai dự án Trung tâm Logistics và Depot tại Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng. Đây là hệ thống kết nối các dịch vụ hoạt động khai thác cảng và logistics tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Trước đó, nhằm mở rộng mạng lưới logistics tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, GMD đã quyết định chi 341 tỷ đồng để đầu tư vào Dự án xây dựng Trung tâm Logistics tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Dự án có quy mô xây dựng 15 ha với tổng vốn đầu tư là 670 tỷ đồng. Số vốn đầu tư của GMD tương đương 51% tổng vốn dự án. Được biết, đối tác cùng đầu tư phát triển dự án này là CTCP Thủy sản Minh Phú.

Hiện GMD đã có kế hoạch thoái vốn khỏi các lĩnh vực như bất động sản, nông ngiệp để tập trung đầu tư mảng kinh doanh cốt lõi là khai thác cảng và logistics.

Tin bài liên quan