Gia đình Chủ tịch HQC đăng ký mua vào 3,5 triệu cổ phiếu

Gia đình Chủ tịch HQC đăng ký mua vào 3,5 triệu cổ phiếu

(ĐTCK) Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) vừa công bố mua vào 2 triệu cổ phiếu, tăng sở hữu từ 19,98 triệu cổ phiếu lên 21,98 triệu cổ phiếu, tương đương 5,57% cổ phần. 

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương, vợ ông Trương Anh Tuấn đăng ký mua 1 triệu cổ phần nhằm tăng nắm giữ lên 14,13 triệu cổ phiếu (3,58%). Ông Trương Đức Hiếu, em ông Trương Anh Tuấn cũng đăng ký mua 500.000 cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ nắm giữ lên 4,45 triệu cổ phiếu (1,13%). Thời gian thực hiện giao dịch này từ ngày 12/5 đến 10/6. Cũng trong thời gian này, HQC sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 25:2.

Như vậy, ông Tuấn và gia đình bắt đầu thực hiện lời hứa với cổ đông về việc sẽ mua vào cổ phiếu HQC nhằm tăng tỷ lệ sở hữu.

“Tôi và gia đình đang nắm giữ 40 triệu cổ phiếu HQC và sẽ mua thêm 60 triệu cổ phiếu cho tới ngày đại hội năm sau, để là tấm gương cho cổ đông chiến lược hiện nay mua thêm cổ phiếu, nhất là trong đợt phát hành tới”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, HQC đã tiếp xúc với nhiều NĐT nước ngoài để tìm kiếm NĐT chiến lược. Có nhiều đối tác tới từ Hồng Kong, Nhật Bản và Mỹ quan tâm đến HQC, đặc biệt là đầu tư vào cổ phiếu HQC. Việc HQC xin nới room lên 60% cũng là để đáp ứng nhu cầu về tỷ lệ sở hữu của NĐT nước ngoài trong quá trình đàm phán. Việc thu hút khoản đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Công ty có thể khả thi trong năm nay.

Tin bài liên quan