GEM ký hợp tác và đầu tư 400 tỷ đồng vào DLG

(ĐTCK) Trong hai ngày 12 và 13/11, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã: DLG) đã có buổi làm việc với ông Chris Brown, Chủ tịch Quỹ đầu tư Global Emerging Markets (GEM) và ông Franco Scalamandre, Tổng Giám đốc Quỹ GEM tại hội sở chính của Quỹ này ở New York. 
GEM ký hợp tác và đầu tư 400 tỷ đồng vào DLG

Sau buổi lễ ký kết biên bản hợp tác chiến lược diễn ra ngày 7.8 vừa qua, đến nay DLG và GEM đã hoàn thành các thủ tục pháp lý để GEM giải ngân đầu tư vào DLG theo cam kết đã ký với giá trị gần 400 tỷ đồng (nắm giữ tỷ lệ sở hữu gần 20%). Hai bên thống nhất giao dịch đầu tiên với khối lượng 2 triệu CP DLG sẽ được thực hiện vào ngày 14/11/2014. Ban Lãnh đạo DLG cũng cam kết sẽ hỗ trợ GEM hoàn tất khoản đầu tư còn lại trong vòng tối đa 6 tháng tới.

Kết thúc hai ngày làm việc, GEM và DLG đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Theo đó GEM sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho DLG trong việc huy động thêm nguồn vốn giá rẻ tại thị trường Mỹ thông qua chương trình phát hành ADR trong năm 2015. GEM sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số khoản đầu tư mang tính chiến lược vào DLG thông qua các đợt phát hành riêng lẻ dự kiến sẽ hoàn tất trước quý II.2015.

Thông qua đó, tỷ lệ sở hữu cổ phiếu DLG của GEM sẽ tăng lên 40% vào năm 2015. Đồng thời, GEM cũng cam kết sẽ là nhà đầu tư chiến lược của DLG với việc nắm giữ tối thiểu 20% DLG trong thời gian 2 năm, và nắm giữ tối thiểu 10% DLG trong thời gian 3 năm.

Lãnh đạo DLG cũng thông tin cho ông Chris Brown, chủ tịch GEM về các tin đồn tiêu cực, không thiện chí về quỹ GEM xảy ra gần đây tại Việt Nam và đích thân ông Bùi Pháp mời ông Chris Brown sang thăm Tập đoàn Đức Long Gia Lai và các doanh nghiệp tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2014. Ban Lãnh đạo Quỹ GEM một lần nữa khẳng định lịch sử lâu đời của Quỹ, GEM đã thực hiện thành công trên 350 thương vụ đầu tư có quy mô toàn cầu. Đây là minh chứng rõ ràng nhất về hoạt động và năng lực của GEM. Lãnh đạo GEM cũng cho biết hiện Việt Nam đang là một thị trường hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư sắp tới của GEM cũng như các nhà đầu tư quốc tế.

Ông Chris Brown cũng cam kết sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng 12 tới đây để thăm và làm việc với Đức Long Gia Lai cũng như các doanh nghiệp Việt Nam mà GEM đã và đang có cam kết đầu tư. 

Tin bài liên quan