GAS bổ nhiệm tân Tổng giám đốc

(ĐTCK) Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (mã GAS – HOSE) thông báo quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc.

 

Ông Dương Mạnh Sơn

Ông Dương Mạnh Sơn

Theo đó, HĐQT GAS đã quyết định bổ nhiệm ông Dương Mạnh Sơn - Phó tổng giám đốc, giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 9/5/2015.

Ông Sơn sinh năm 1969, trình độ chuyên môn là Kỹ sư cơ khí chế tạo máy - công nghệ hàn; Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông công tác trong ngành dầu khí từ năm 1994. Trước khi được bổ nhiệm, ông Sơn từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý quan trọng khác như Trưởng Ban Kỹ thuật sản xuất, Trưởng ban Xây dựng và Phó tổng giám đốc của GAS.

Như vậy là chỉ trong khoảng nửa tháng, GAS đã tìm được Tổng giám đốc mới để thay thế ông Đỗ Khang Ninh. Ông Ninh được Tập đoàn Dầu khí (PVN) bổ nhiệm giữ chức hàm Phó tổng giám đốc PVN kiêm Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư Dự án Đường ống dẫn khí và Nhà máy xử lý khí Lô B. Trong thời gian này, vị trí Tổng giám đốc GAS được kiêm giữ bởi ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty.

Bên cạnh đó, HĐQT GAS cũng đã phê duyệt việc chi trả số cổ tức đợt 3/2014 với tỷ lệ là 7% bằng tiền mặt. Thời gian thanh toán từ ngày 22/6. Ngày chốt danh sách cổ đông là ngày 29/5.

Sau lần trả cổ tức này và cùng với 2 đợt trả cổ tức trước đó, tổng mức cổ tức năm 2014 mà GAS chi trả cho cổ đông đạt 40%, vượt chỉ tiêu đã đặt ra (33%).

Tin bài liên quan