Gần 4 triệu cổ phiếu BHK chính thức lên sàn UPCoM

Gần 4 triệu cổ phiếu BHK chính thức lên sàn UPCoM

(ĐTCK) Sáng nay (5/4), hơn 3,9 triệu cổ phiếu CTCP Bia Hà Nội – Kim Bài (mã BHK) chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 12.500 đồng.

Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch sáng nay, không có cổ phiếu BHK nào được chuyển nhượng. 

CTCP Bia Hà Nội - Kim Bài tiền thân là CTCP Bia Kim Bài. Từ năm 2008 đến nay, Công ty được Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu  – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cơ cấu lại vốn điều lệ và đổi tên thành CTCP Bia Hà Nội - Kim Bài, là đơn vị thành viên của HABECO.

Tính đến ngày 31/12/2017, tổng tài sản Công ty là 110,8 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 49,9 tỷ đồng.

Doanh thu thuần và cung cấp dịch vụ năm 2017 đạt 145,7 tỷ đồng.  Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7,1 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 6,5 tỷ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức 12% (khoảng 4,7 tỷ đồng).

Trong năm 2018, Công ty đặt kế hoạch đạt doanh thu thuần 154,37 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 6,8 tỷ đồng; chia cổ tức 11%.

Được biết, BHK trang bị 2 dây chuyển sản xuất bia chai, bia hơi với công suất 40 triệu lít/năm. Nhãn hiệu truyền thống của các sản phẩm bia của công ty là Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội Hanover và Bia chai BHK. Hệ thống bao tiêu sản phẩm của công ty là các cửa hàng và đại lý các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh Bắc Trung Bộ gồm khu vực Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Nghệ An, Sơn La…

Trong cơ cấu doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tỷ trọng doanh thu đến từ Bia hơi Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất, thường chiếm hơn 1/2 tổng doanh thu của Công ty. Đây cũng là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định qua các năm, thường đạt 10-15% qua các năm.

Tin bài liên quan