FTI ra mắt dịch vụ điện toán đám mây

FTI ra mắt dịch vụ điện toán đám mây

(ĐTCK) Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) thuộc Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới mang tên FPT HI GIO Cloud, với quy mô và tính năng toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đây là dịch vụ duy nhất trên thị trường được tích hợp dựa trên công nghệ tiên tiến và quy chuẩn khắt khe nhất, độc quyền của Internet Initiative Japan (IIJ), cùng nền tảng hạ tầng, quản trị, kinh nghiệm thị trường của FPT Telecom. Sự kết hợp của hai tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông của Nhật Bản và Việt Nam hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích nổi bật cho người dùng trong nước.

Cụ thể, thay vì phải đầu tư cho các thiết bị vật lý, với FPT HI GIO Cloud, người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo nhanh chóng, thuận tiện (chỉ trong vòng 5 phút), thay vì mất khoảng từ 6-8 tuần cho việc đặt mua và triển khai hệ thống như hiện nay. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ FPT HI GIO Cloud cũng sẽ giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu khoảng từ 40%- 60%. ..

Việt Nam hiện được coi là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển ngành điện toán đám mây nhanh nhất. Trong nghiên cứu “Chỉ số sẵn sàng cho Điện toán Đám mây 2016 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” do Hiệp hội Điện toán Đám mây Châu Á thực hiện, Việt Nam hiện đang đứng thứ 14, xếp ngay sau hai quốc gia có nền công nghiệp phát triển bậc nhất Châu Á là Ấn Độ và Trung Quốc, và bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực.

FPT Telecom và IIJ bắt đầu tiến hành hợp tác từ tháng 5/2016, nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiện ích tại Việt Nam, và dự kiến sẽ tiếp tục nâng tầm hợp tác này ở mức tối ưu để cung cấp dịch vụ toàn diện cho người dùng công nghệ trong nước. 

Tin bài liên quan