FPT vận hành hệ thống CNTT lớn nhất tại nước ngoài

FPT vận hành hệ thống CNTT lớn nhất tại nước ngoài

(ĐTCK) Sau 12 tháng triển khai, ngày 23/3, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS - công ty con của FPT) đã đưa vào vận hành Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS) cho Cơ quan Thuế Bangladesh. 

Đây là dự án có giá trị lớn nhất của FPT tại nước ngoài (33,6 triệu USD, sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới), đồng thời là dự án công nghệ phức tạp, đòi hỏi đơn vị triển khai phải có trình độ công nghệ cao cũng như kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai hệ thống công nghệ cho ngành tài chính.

Hệ thống IVAS giúp Chính phủ Bangladesh quản lý thuế của hơn 500.000 đối tượng nộp thuế VAT (bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức và các hộ kinh doanh có doanh số trên 3 triệu Taka/năm - tương đương 38.000 USD) và phục vụ hoạt động nghiệp vụ của 320 cơ quan thuế địa phương của Bangladesh.

Năm 2015, FPT IS đã vượt qua 5 nhà thầu quốc tế đến từ Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc và Luxemburg để được Cơ quan Thuế Bangladesh chọn lựa triển khai dự án trên. Sau hơn 3 năm có mặt tại Bangladesh, FPT IS đã có được 4 hợp đồng lớn, với tổng giá trị gần 60 triệu USD. Hiện FPT IS là công ty phần mềm lớn nhất tại Bangladesh, với 80 nhân viên. Năm 2017, Công ty dự kiến sẽ mở văn phòng chính thức tại đây.

Tin bài liên quan