Ảnh Internet

Ảnh Internet

FPT, thị trường nước ngoài tăng trưởng 34%

(ĐTCK) Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty cổ phần FPT đạt doanh thu hợp nhất 17.818 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.258 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 862 tỷ đồng; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.881 đồng.

Các chỉ tiêu lợi nhuận giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước do các yếu tố đã được tính đến trong kế hoạch, gồm: khối công nghệ ghi nhận ít doanh thu hơn cùng kỳ từ thị trường trong nước do thị trường chưa hồi phục; khối viễn thông hoàn thành dự án quang hóa tại các tỉnh, thành lớn và đang trong giai đoạn phân bổ chi phí; lĩnh vực phân phối bị giảm doanh thu phân phối iPhone cho các khách hàng lớn.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 2.713 tỷ đồng doanh thu, tăng 34% và 377 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ lĩnh vực xuất khẩu phần mềm với doanh thu tăng 37%. Đặc biệt, thị trường Nhật - thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài, đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây, với mức tăng 52% tính theo đồng USD (đã loại ảnh hưởng tăng giá của đồng Yên Nhật).

Bên cạnh đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm với mức tăng 32% về doanh thu và 38% về lợi nhuận trước thuế; mở thêm 66 cửa hàng trên toàn quốc; tăng thị phần trong các ngành hàng điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng.

Tin bài liên quan