FPT ký thỏa thuận hợp tác với hai doanh nghiệp lớn Nhật Bản

FPT ký thỏa thuận hợp tác với hai doanh nghiệp lớn Nhật Bản

(ĐTCK) Tại Nagoya, Nhật Bản, trong khuôn khổ Diễn đàn Đối thoại chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam - Nhật Bản, FPT đã ký kết hợp đồng với Toppan Printing Co Ltd và Tokyo Shoseki, hai doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực in ấn và giáo dục của Nhật Bản. 

Diễn đàn được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ 26-28/5 tại Nhật Bản. Diễn đàn có sự tham gia của ông Hiroyuki Ishige, Chủ tịch Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và doanh nghiệp hai nước.

FPT và Toppan Printing đã ký Thỏa thuận hợp tác gia công phần mềm và mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á. Cụ thể, FPT sẽ thực hiện ủy thác dịch vụ phần mềm (Software Outsourcing) cho Công ty Toppan Printing và cùng triển khai hoạt động kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á. Với thỏa thuận này, FPT sẽ có cơ hội nhận được nhiều hợp đồng ủy thác dịch vụ phần mềm hơn nữa từ khách hàng Toppan Printing, đặc biệt trong lĩnh vực BPO (Ủy thác quy trình doanh nghiệp) vốn đang bị cạnh tranh rất mạnh từ các công ty Trung Quốc và Philippines.

FPT đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác với Tokyo Shoseki trong lĩnh vực số hóa sách giáo khoa điện tử cho thị trường Nhật Bản và Việt Nam. Trong năm 2016, Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ thông qua kế hoạch điện tử hóa toàn bộ sách giáo khoa cấp tiểu học và phổ thông vào năm 2020. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Tokyo Shoseki sẽ mở ra cơ hội rất lớn để FPT đón nhận những hợp đồng liên quan đến dự án điện tử hóa sách giáo khoa của Nhật Bản trong tương lai.

Tin bài liên quan