FPT IS triển khai thành công giải pháp tích hợp hạch toán cho ngân hàng

FPT IS triển khai thành công giải pháp tích hợp hạch toán cho ngân hàng

(ĐTCK) Hơn 11 triệu lượt giao dịch của khách hàng trong ngày cuối cùng của năm 2015 (gấp 2 so với ngày thường) của BIDV đã diễn ra suôn sẻ.

Hệ thống ngân hàng lõi và các hệ thống giao dịch khách hàng khác của BIDV vẫn hoạt động bình thường, không phải tạm dừng để chuyển sang ngày tiếp theo như các năm trước.

Bên cạnh đó, trong kỳ quyết toán cuối năm 2015, BIDV đã có 25.000 yêu cầu quyết toán được giải quyết, 4,5 triệu giao dịch tích hợp kế toán tài chính thành công, hệ thống thường xuyên có khoảng gần 1.000 lượt giao dịch cùng lúc nhưng không bị quá tải.

Tất cả các công việc chuyển đổi dữ liệu để quyết toán được làm tự động hoàn toàn, thay cho phương thức thủ công các năm trước. Đó là những con số mà Hệ thống quản lý kế toán nội bộ ERP do Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) triển khai cho BIDV ghi nhận được trong kỳ quyết toán cuối năm 2015.

Với kết quả đó, ngày 26/1, BIDV đã chính thức nghiệm thu Hệ thống quản lý kế toán nội bộ ERP. Toàn bộ 185 chi nhánh, 233 đơn vị thuộc BIDV trên toàn quốc đã thực hiện chuyển đổi dữ liệu và vận hành trên hệ thống ERP thành công. Đây là hệ thống có quy mô triển khai lớn nhất trong ngành ngân hàng tại Việt Nam cho đến thời điểm này.

Hệ thống giúp BIDV hiện đại hóa quy trình quản lý kế toán nội bộ, hạch toán tự động, tăng độ chính xác, giảm thiểu rủi ro và tích hợp với hệ thống thông tin, nghiệp vụ của Ngân hàng. Hệ thống này hiện đã giải quyết hơn 300 báo cáo, trong đó có 18 biểu mẫu mới thiết kế riêng cho BIDV, tích hợp với 10 hệ thống nguồn và 8 bài toán tích hợp khác.

Với dự án nêu trên, FPT IS đã trở thành doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đầu tiên triển khai thành công giải pháp tích hợp hạch toán cho ngân hàng. Trước đó, tại các dự án ERP cho ngân hàng, chỉ có đối tác công nghệ nước ngoài mới triển khai được giải pháp này.

Tin bài liên quan