FPT bán 30% vốn FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital

FPT bán 30% vốn FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital

Việc thoái vốn nằm trong định hướng giảm sở hữu tại FPT Retail xuống dưới 50% của FPT.

Tập đoàn FPT (FPT - HOSE) vừa thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu (30% vốn) tại Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho các quỹ thuộc Dragon Capital và VinaCapital. 

Sau thương vụ này, sở hữu của FPT tại FPT Retail giảm từ 85% xuống 55%.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, công ty đang vận hành 438 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. 

Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD trên mỗi m2, FPT Retail hiện đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về chỉ tiêu doanh thu trên diện tích sàn.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của FPT Retail đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, với lợi nhuận sau thuế 141 tỷ, tăng 44%. 

Ông Andy Ho, Giám đốc VinaCapital đánh giá: “Tiêu dùng là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư của VinaCapital. Nhu cầu về điện thoại và thiết bị di động của người dân Việt Nam rất lớn và đây được xem là công cụ thứ hai của họ để giao tiếp và truy cập internet”.

Tin bài liên quan