(ĐTCK) Trong quý I/2016, CTCP Thực phẩm Sao Ta (FCM) đạt doanh số tiêu thụ chung 24,8 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015; sản lượng tôm chế biến đạt 2.265 tấn, tăng 21% và sản lượng nông sản tiêu thụ ở mức 262 tấn.

Theo FMC, nguyên nhân doanh số không tăng tương ứng với sản lượng tiêu thụ do cỡ tôm nhỏ, giá bán tăng nhẹ. Hiện FMC đang cải tạo khu nuôi tôm và mở thêm ao mới cho toàn bộ khu nuôi 260 héc-ta.

Năm 2016, FMC đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.375 tỷ đồng và lãi trước thuế 110 tỷ đồng, tăng 7,8% so với năm 2015. Trong năm nay, mục tiêu của Công ty là nâng tỷ lệ thị phần tại EU, tranh thủ ưu thế về thuế từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU và thâm nhập các kênh tiêu thụ cao cấp, đồng thời giảm thị phần tại Hoa Kỳ do tỷ suất lợi nhuận thấp và còn rủi ro từ thuế chống phá giá.

 

PV
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.