FLC nói gì về việc Dự án FLC Hạ Long bị tạm ngừng thi công?

FLC nói gì về việc Dự án FLC Hạ Long bị tạm ngừng thi công?

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC – HOSE) vừa có thông báo gửi Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về việc tạm ngừng thi công Dự án FLC Hạ Long.

Theo đó, do đặc thù Dự án FLC Hạ Long có mặt bằng triển khai lớn, nằm trên khu vực địa hình đồi cao và thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm mặt bằng từ các hộ dân cận kề, Công ty đã tập trung cao độ để triển khai thực hiện trên toàn bộ diện tích mặt bằng được giao để có thể hoàn thành tổng thể Dự án trong thời gian sớm nhất nhằm tránh ảnh hưởng đến cư dân trên địa bàn vào mùa lũ.

Trong thời gian triển khai lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án, Công ty cũng đồng thời tiến hành một số công tác liên quan như cải tạo, san gạt mặt bằng, tạo hình sân golf…Các công tác này chỉ là việc hỗ trợ để Công ty có thể tăng tốc thi công ngay khi đủ điền kiện, hoàn thành Dự án đúng như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại thông báo số 38/TB-UBND ngày 03/3/3026.

Theo FLC, ngày 07/3/2017, Hội đồng thẩm định tác động môi trường của Dự án đã tiến hành khảo sát thực địa. Nhận thấy một số nội dung chưa phù hợp với quy định, Hội đồng đã yêu cầu Công ty ngừng thi công và viết lại Báo cáo tác động môi trường theo đúng hiện trạng Dự án.

FLC cho biết, tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định, Công ty đã tiến hành ngừng thi công và đang gấp rút hoàn thành Báo cáo tác động môi trường theo đúng quy định.

"Việc một số kênh thông tin đăng tin rằng Công ty vẫn tiếp tục thi công rầm rộ là chưa phản ánh đúng với hiện thực khách quan", thông báo của FLC viết.

Tin bài liên quan