FLC dự kiến phát hành gần 330 triệu cổ phiếu mới trong quý III/2018

FLC dự kiến phát hành gần 330 triệu cổ phiếu mới trong quý III/2018

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC – HOSE) vừa thông báo các tờ trình Đại hội cổ đông thường niên 2018 và ấn định ngày 12/6 tới đây sẽ tổ Đại hội tại Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo các tờ trình cổ đông của Tập đoàn, có 2 nội dung đáng chú ý đó là FLC sẽ trả cổ tức năm 2017 cho cổ đông hiện hữu bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 4%, tương đương phát hành thêm hơn 27,3 triệu cổ phiếu mới, thời gian thực hiện trong quý III/2018.

Bên cạnh đó, FLC còn dự kiến phát hành thêm 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ, đương đương tỷ lệ 42%, với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế, Đại hội cổ đông có thể ủy quyền cho HĐQT quyết định mức giá chào bán phù hợp nếu cần thiết, nhưng không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Toàn bộ số tiền thu được dự kiến là 3.000 tỷ đồng sẽ được dùng để chuẩn bị nguồn vốn để đầu tư triển khai thực hiện Dự án Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình. Thời gian phát hành cũng trong quý III/2018 sau khi được Đại hội thông qua.

Về tờ trình về phương hướng kinh doanh năm 2018, FLC đặt các mục tiêu cơ bản như tổng doanh thu 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 980 tỷ đồng, tăng lần lượt trên 20% và 77% kết quả thực hiện năm 2017.

Ngoài ra đáng chú ý là việc lấn sân sang lĩnh vực Nông nghiệp khi Ban Giám đốc Tập đoàn cho biết, sẽ định hướng phát triển nông nghiệp trở thành một mảng kinh doanh chính trong chuỗi giá trị của Tập đoàn.

Hiện FLC đã triển khai hoạt động đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Định và Bình Thuận, đồng thời tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm các quỹ đất, dự án mới làm tiền đề mở rộng mảng hoạt động này trong các năm tiếp theo.

Song hành với định hướng phát triển mảng nông nghiệp, phát triển kinh doanh nông dược cũng được chú trọng phát triển theo hướng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới, chuyển sang sản xuất thay vì chủ yếu phân phối hàng nhập khẩu.

Tin bài liên quan