Lãnh đạo FLC đề xuất dự án tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo FLC đề xuất dự án tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

FLC dự kiến đầu tư 3 dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị

(ĐTCK) Qua khảo sát, Tập đoàn FLC đã chọn được 2 địa điểm triển khai xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (Cam Lộ) và xã Triệu Trạch (Triệu Phong), tỉnh Quảng Trị.

Tập đoàn FLC vừa qua đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị và các ngành chức năng liên quan nhằm trao đổi các nội dung về dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, phía Tập đoàn dự kiến đầu tư 3 dự án vùng nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị bao gồm: Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM tại huyện Cam Lộ với tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng, vị trí dự án thuộc địa giới xã Cam Tuyền; Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM tại huyện Triệu Phong, vị trí dự án thuộc địa giới xã Triệu Trạch và Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FLC Biscom tại huyện Vĩnh Linh, vị trí dự án thuộc địa giới các xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Tú.

Các mô hình nông nghiệp công nghệ cao mà Tập đoàn FLC sẽ triển khai thực hiện gồm các loại cây trồng chủ yếu: ớt, chanh dây, cam, thanh long… và một số loại cây trồng nhập khẩu khác để chế biến đóng gói xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước.

Mục tiêu mà Tập đoàn FLC hướng tới đó là xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với hệ thống quản lý hiện đại, quy trình công nghệ sản xuất tiên tiến, đảm bảo an toàn vệ sinh và đạt các tiêu chuẩn đăng ký chất lượng trong nước và quốc tế.

Đóng góp các giá trị về kinh tế, phúc lợi xã hội, hiệu quả về khai thác tài nguyên môi trường bền vững; Giải quyết việc làm, nâng cao giá trị sản xuất, triển khai mô hình liên kết trong sản xuất, bao tiêu sản phẩm, tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh cao để cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước.

Đặc biệt, khi dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ như một vùng lõi tạo tiền đề cho các khu vực xung quanh phát triển theo mô hình dự án và cung cấp lại sản phẩm cho nhà máy, góp phần thay đổi bộ mặt nông nghiệp của địa phương.

Cũng theo phía Tập đoàn FLC, qua khảo sát, Tập đoàn đã chọn được 2 địa điểm triển khai xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (Cam Lộ) và xã Triệu Trạch (Triệu Phong), từ đó FLC kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị ban hành chủ trương đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn triển khai các bước tiếp theo của dự án, UBND tỉnh xem xét ra quyết định đầu tư cho Tập đoàn FLC thực hiện ngay trên diện tích đề xuất để thực hiện kế hoạch.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, quan điểm của địa phương luôn tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư đầy tiềm năng như Tập đoàn FLC đến tìm hiểu hoạt động.

Tuy nhiên, về phía Tập đoàn cũng cần phối hợp cùng địa phương trong việc thực hiện các nội dung cam kết đầu tư theo đúng quy định, đảm bảo các dự án nông nghiệp có thể sớm đi vào hoạt động như hai bên đã trao đổi.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương giao 200 ha đất ở khu vực ở huyện Cam Lộ cho FLC triển khai dự án và đề nghị Tập đoàn FLC nhanh chóng thực hiện chủ trương đầu tư, thành lập dự án, hoàn thành các thủ tục để dự án có thể triển khai trong tháng 9/2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đồng ý chủ trương cho Tập đoàn FLC nghiên cứu dự án vùng nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Triệu Phong với diện tích đất tối thiểu 300 ha, huyện Triệu Phong và Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị có nhiệm vụ khảo sát, kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị làm đầu mối phối hợp với Tập đoàn FLC làm các thủ tục liên quan, đồng thời yêu cầu các ngành và các địa phương liên quan căn cứ chức năng và nhiệm vụ của mình để có trách nhiệm phối hợp và hỗ trợ Tập đoàn FLC một cách tối đa trong quá trình tìm hiểu đầu tư.

Tin bài liên quan