FECON trúng thầu trên 42 tỷ đồng từ dự án Samsung Thái Nguyên

FECON trúng thầu trên 42 tỷ đồng từ dự án Samsung Thái Nguyên

(ĐTCK) CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) cho biết, công ty này vừa trúng thêm gói thầu thi công móng cọc thuộc dự án xây dựng Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên.

FCN vừa chính thức nhận được thư thông báo trúng thầu (LOA) từ nhà thầu Samsung C&T Corporation – một trong 3 nhà thầu chính của dự án cho gói thầu cung cấp và thi công cọc PHC cho hạng mục Khu sản xuất thiết bị không dây (wireless complex) nằm trong nhà máy thuộc Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT).

Doanh thu dự kiến mang lại từ gói thầu này cho FCN là trên 42 tỷ đồng (trên 2 triệu USD), thời gian cung cấp và thi công sẽ hoàn tất trong năm 2013.

Như vậy, đến nay FCN đã được Tổng thầu tin tưởng giao cung cấp và thi công 70% khối lượng cọc của SEVT.

Nhà máy Samsung Thái Nguyên là dự án nằm trong giai đoạn đầu tiên SEVT tại KCN Yên Bình, Thái Nguyên với tổng mức đầu tư 3,2 tỷ USD, đây là tổ hợp dự án thứ 2 của hãng điện tử Hàn Quốc được triển khai tại Việt Nam sau dự án Tổ hợp Samsung Bắc Ninh

SEVT được xây dựng trên tổng diện tích 100 ha, công suất thiết kế sản xuất 100 triệu điện thoại và các thiết bị di động mỗi năm, gồm nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (trị giá 2 tỷ USD) và nhà máy chuyên về các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, nhà máy đầu tiên của Dự án sẽ đi vào hoạt động, sử dụng khoảng 2.000 lao động và tăng lên hơn 30.000 khi hoàn thiện cả khu.