Tính đến thời điểm hiện tại, FCN đang có danh mục đầu việc khoảng gần 2.000 tỷ đồng hợp đồng đã ký để thi công

Tính đến thời điểm hiện tại, FCN đang có danh mục đầu việc khoảng gần 2.000 tỷ đồng hợp đồng đã ký để thi công

FCN trúng thêm nhiều gói thầu lớn, tổng trị giá 500 tỷ đồng

(ĐTCK) Các gói thầu tiếp theo tại dự án Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy Ô tô Vinfast… vẫn tiếp tục là nhân tố quan trọng, đóng góp đáng kể vào con số 500 tỷ đồng ký mới của Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HOSE) trong những tháng đầu năm 2018.

Theo đó, FCN vừa trúng thêm những hợp đồng mới trong tháng 3/2018, nâng tổng số giá trị hợp đồng đã ký trong tháng 2 và tháng 3 lên khoảng 500 tỷ đồng. Trong đó, với các gói thầu thi công cọc và hạ tầng cho dự án Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất đã mang về cho FCN hơn 180 tỷ đồng doanh số; Dự án Nhà máy Ô tô Vinfast Hải Phòng cũng đóng góp thêm 120 tỷ đồng doanh số.

Như vậy, chỉ tiếng riêng các gói thầu tại 2 dự án lớn kể trên, FCN sẽ mang về thêm cho mình hơn 300 tỷ đồng doanh thu trong năm 2018. Hiện tại, FCN là một trong các nhà thầu thi công các hạng mục đầu tiên của cả 2 dự án lớn này và liên tục được giao thêm các gói thầu mới. Dự kiến, doanh thu đến từ 2 dự án này hứa hẹn sẽ còn tăng liên tục trong năm 2018 - 2019.

Theo báo cáo vừa công bố của Vietnam Report, FECON đã lọt vào Top 10 nhà thầu xây dựng và công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018 và đứng ở vị trí thứ 7.    

Ngoài ra, FCN cũng ghi nhận thêm hơn 200 tỷ đồng doanh số ở một số dự án khác như Nhà máy bia Heineken Vũng Tàu, Trụ sở Viettel (Hà Nội), Dự án Casino Nam Hội An, Nhà máy Nestle-giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, Dự án LG MRO Hải Phòng, Nhà máy Cristobalite (Huế)…

Theo đại diện FCN, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đang có danh mục đầu việc khoảng gần 2.000 tỷ đồng hợp đồng đã ký để thi công.

Đây là khởi động khá ấn tượng trong năm 2018 đối với một công ty xây dựng đặc thù như FCN, khi mà thị trường xây dựng nói chung thường khởi động chậm chạp trong quý đầu năm. Cũng theo vị này chia sẻ, doanh thu của FCN trong 3 tháng đầu năm 2018 tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong lĩnh vực đầu tư, Dự án Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 cũng đã bắt đầu được FCN bắt tay triển khai thực tế và đây sẽ là dự án đầu tư trọng điểm của FCN trong năm 2018. Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 được đặt ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, có quy mô hơn 200 ha. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý II/2018. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến có công suất 50 MW với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, giai đoạn 2 tăng công suất lên 180 MW với tổng mức đầu tư 2 giai đoạn khoảng 4.000 tỷ đồng.

FCN cũng vừa đưa ra thông báo về kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới đây tại Hà Nội.

Tại đại hội lần này, HĐQT FCN sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu 3.500 tỷ đồng; kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho 280 tỷ đồng cho năm 2018.

Trước đó, FCN đã công bố kết quả phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với việc chào bán thành công 33 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dưới sự bảo lãnh phát hành của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (VCBS), FCN đã huy động được hơn 494 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng cho việc tăng vốn vào Công ty cổ phần FECON South, đầu tư vào FECON UCC, đầu tư vào Dự án Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 kể trên và bổ sung vốn lưu động cho Công ty.

Tin bài liên quan