CTCP Khoáng sản FECON (FCM) vừa công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.     

Theo đó, vào ngày 16/4 tới đây, HĐQT FCM sẽ trình Đại hội cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016 với các chỉ tiêu được xây dựng khá thận trọng, sát với mức thực hiện của năm 2015.

Cụ thể, năm 2016, FCM đặt đích hoàn thành doanh thu 530 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức thực hiện năm 2015 là 526,7 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 25 tỷ đồng so với mức 23,68 tỷ đồng năm 2015. Cổ tức dự kiến chi trả cho cổ đông giữ nguyên ở mức 5%, bằng với mức chi trả năm 2015.

Trước đó, FCM đã công bố Nghị quyết của HĐQT về kế hoạch chia cổ tức năm 2015 với tỷ lệ 5% bằng tiền mặt, tương đương 1 cổ phiếu được nhận 500 đồng. Thời điểm chốt danh sách hưởng quyền trong tháng 4/2016, thời điểm hoàn thành chi trả cổ tức ngay trong tháng 5/2016. Với mức chi trả này, FCM sẽ phải chi 20,5 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế năm 2015.

Cùng với đà suy giảm của thị trường chứng khoán trong thời gian qua, cổ phiếu FCM đã có sự sụt giảm mạnh và mất tới gần 50% giá trị. Tại thời điểm này, cổ phiếu FCM đang được giao dịch tại mức giá 5.500 đồng/CP, khá thấp so với giá trị sổ sách là 11.180 đồng/CP.

FCM được thành lập năm 2007 và là đơn vị thành viên của FECON, sản phẩm chính của FCM là cọc bê tông ly tâm dự ứng lực mang thương hiệu FECON Pile. Hiện 2 nhà máy của FCM đặt tại Cụm công nghiệp Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam và Cảng Nghi Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa có tổng công suất 9.000 m cọc/ngày đang hoạt động hết công suất để cung ứng sản phẩm cho thị trường.

Năm 2015, FCM đã đầu tư hơn 140 tỷ đồng từ nguồn vốn phát hành thêm để đầu tư vào nhà xưởng, máy móc thiết bị (hơn 49 tỷ đồng); xây dựng xưởng cát nhân tạo (hơn 6 tỷ đồng); mở rộng nhà máy (13 tỷ đồng); tăng sở hữu vốn tại CTCP FECON Nghi Sơn (gần 36,7 tỷ đồng) và bổ xung vào nguồn vốn lưu động. Trong năm 2016, FCM dự kiến sẽ đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để góp vốn thành lập vào công ty chuyên sản xuất vỏ hầm (tương đương 50% vốn điều lệ công ty thành lập mới) để tận dụng tối đa nguồn lực, đa dạng hoá sản phẩm nhằm đáp ứng theo nhu cầu của thị trường.

Theo Minh Hải
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.