Eximbank: Người từng ứng cử ghế “nóng” Chủ tịch HĐQT rời Ngân hàng

(ĐTCK) Ngân hàng Eximbank (EIB) vừa công bố thông tin về thay đổi nhân sự cấp cao lên UBCK và HOSE.
Ông Cao Xuân Ninh (đứng giữa)

Ông Cao Xuân Ninh (đứng giữa)

Theo đó, HĐQT đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015-2020) của ông Cao Xuân Ninh với lý do cá nhân.
Chức danh thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI của ông Cao Xuân Ninh sẽ được miễn nhiệm theo quyết định của ĐHCĐ phù hợp với quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 15/12/2015, tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của Eximbank, ông Cao Xuân Ninh được bầu làm thành viên HĐQT với tỷ lệ đồng ý 65,24%. Ông Ninh được nhóm cổ đông với tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết 11,287% đề cử (1 cổ đông tổ chức với tỷ lệ 8,235% và 5 cổ đông cá nhân có tỷ lệ 3,052%). Ông Ninh được cho là đại diện phần vốn của Vietcombank ứng cử vào vị trí ghế "nóng" Chủ tịch HĐQT của Eximbank. 
Nhưng người trúng cử vào vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank là ông Lê Minh Quốc.
Như vậy, ông Cao Xuân Ninh vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015 -2020 chỉ sau gần 4 tháng.
Nhân sự cấp cao của Eximbank trong thời gian gần đây cũng liên tục có sự thay đổi. Mới đây, NHNN đã chính thức chấp thuận việc bổ nhiệm ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT giữ chức danh Tổng giám đốc Eximbank. Đồng thời, miễn nhiệm chức danh Quyền Tổng giám đốc đối với ông Trần Tấn Lộc và bổ nhiệm ông Lộc giữ chức danh Phó tổng giám đốc thường trực.

Trên thị trường đang xuất hiện những thông tin rằng, ông Ninh rút khỏi HĐQT Eximbank cũng có khả năng sẽ ứng cử vào HĐQT của một ngân hàng khác (ngân hàng này có sự chi phối của NHNN khi cổ đông nắm quyền cao nhất đã ủy quyền và cam kết không hủy ngang cho NHNN) trong kỳ ĐHCĐ sắp diễn ra. Tuy nhiên, ở tình huống ngược lại, cũng không ít người cho rằng, khả năng NHNN sẽ chỉ định người Vietcombank về điều hành nhà băng này. 
Ông Cao Xuân Ninh, sinh năm 1962, thạc sĩ Quản trị kinh doanh và không sở hữu cổ phần nào của Eximbank.
Trước khi ở vị trí Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP. HCM, ông Ninh đã từng làm ở các vị trí cán bộ tín dụng, Trưởng phòng Thanh toán quốc tế và Phó giám đốc Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu; Phó giám đốc Vietcombank Chi nhánh TP. HCM; Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Tiền Giang và Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Kỳ Đồng.
Tin bài liên quan