Eximbank (EIB) chốt danh sách tiến hành ĐHCĐ bất thường

Eximbank (EIB) chốt danh sách tiến hành ĐHCĐ bất thường

(ĐTCK) Eximbank (EIB) vừa có thông báo về ngày tổ chức ĐHCĐ bất thường đến cổ đông. Theo đó, HĐQT Eximbank thống nhất chốt danh sách cổ đông vào ngày 19/11/2015. Thời gian dự kiến được tổ chức vào ngày 15/12/2015.
Chiều ngày 4/11, Eximbank công bố nghị quyết về việc tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2015 về việc bầu thành viên HHĐQT, BKS nhiệm kỳ 2015-2020 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền ĐHCĐ.

Theo đó, Eximbank cho biết, số lượng thành viên dự kiến được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ mới là 11 người. Tối thiếu 1/2 tổng số thành viên HĐQT phải là người không điều hành và thành viên độc lập trong đó ít nhất 1 thành viên HĐQT độc lập.
Chủ tịch HĐQT có thể là thành viên HĐQT độc lập. Số lượng thành viên dự kiến được bầu vào ban kiểm soát nhiệm kỳ VI là 5 thành viên.

NHNN đã công bố kết luận thanh tra Eximbank trong ngày 22/10 vừa qua và theo các nguồn tin, trong kỳ ĐHCĐ bất thường tới đây, nhân sự cấp cao của Eximbank sẽ có nhiều thay đổi, kể cả ghế "nóng".
Trước đó, người đứng đầu ngành Ngân hàng cũng đã cho hay, thông qua số vốn cổ phần Vietcombank đang nắm giữ tại Eximbank 8,2%, NHNN sẽ cử người tham gia điều hành, quản trị Eximbank. Trước đó có thông tin Vietcombank sẽ chuyển nhượng phần vốn nắm giữ tại Eximbank cho nguyên một lãnh đạo của Nam A Bank khi các thông tin đưa ra Nam A Bank sáp nhập Eximbank. Thế nhưng, cả Vietcombank và Nam A Bank đều lên tiếng phủ nhận. Ở tình thế ngược lại, Eximbank đang có kế hoạch thoái vốn khỏi Sacombank, với tỷ lệ nắm giữ trước đây và sau sáp nhập (Sacombank sáp nhập thêm SouthernBank) là 8,76%.
Thị trường đang chờ đợi ĐHCĐ bất thường của Eximbank. Vì trong thời gian qua, ĐHCĐ thường niên của Eximbank năm 2015 cũng không dưới 2 lần trì hoãn.
Lợi nhuận Eximbank trong 2 năm gần đây có phần sa sút khi phải dành mọi nguồn lực để trích lập dự phòng rủi ro.
6 tháng đầu năm, Eximbank đạt 630 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, nhưng theo đánh giá của HSC do Eximbank chưa ghi nhập mức dự phòng của quý 2/2015. Vì vậy, với chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra 1.000 tỷ đồng trước thuế cho năm nay, HSC dự báo khả năng Eximbank chỉ đạt được hơn 800 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, Eximbank vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2015.'
Tin bài liên quan