Ông Lee Jae Eun, Chủ tịch CTCP Everpia

Ông Lee Jae Eun, Chủ tịch CTCP Everpia

EVE: Tự tăng lương cho mình, Chủ tịch HĐQT dính án phạt

(ĐTCK) Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Everpia (EVE-HOSE) Lee Jae Eun bị phạt 60 triệu đồng vì có hành vi vi phạm hành chính.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Lee Jae Eun, Chủ tịch HĐQT CTCP Everpia.

Theo đó, ông Lee Jae Eun chịu mức phạt tiền 60 triệu đồng do không tuân thủ đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ về quản trị công ty theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích.

Cụ thể, ông Lee Jae Eun đã phê duyệt việc tăng lương năm 2013 và 2014 cho Tổng giám đốc của EVE mà không đưa vấn đề này ra thông qua trước Hội đồng quản trị.

Năm 2014,  ông Lee Jae Eun tiếp tục phê duyệt việc Công ty cấp khoản vay 615 triệu đồng cho ông Cho Yong Hwan, Thành viên Hội đồng quản trị khi chưa có quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

Được biết, CTCP Everpia có vốn điều lệ 279,8 tỷ đồng, hoạt động chính trong ngành sản xuất các sản phẩm chăn ga gối đệm và bông tấm tại Việt Nam.

Tin bài liên quan