EVE đặt kế hoạch kinh doanh cao, cổ đông chất vấn tính khả thi

EVE đặt kế hoạch kinh doanh cao, cổ đông chất vấn tính khả thi

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Everpia (EVE), vừa diễn ra đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với 1.100 tỷ đồng doanh thu thuần, 150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng tới 27,3% và 67,4% so với kết quả đạt được trong năm 2016.

Tuy nhiên, trước khi kế hoạch trên được thông qua, cổ đông chất vấn tính khả thi của các chỉ tiêu kinh doanh năm 2017. Cổ đông Võ Trường Giang cho rằng kế hoạch trên giống kế hoạch năm 2016, trong khi năm trước kế hoạch này không thực hiện thành công. Theo cổ đông này, kế hoạch trên “hơi quá sức và không khả thi”.

Ông Lee Jae Eun, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc EVE đã nhận lỗi với các cổ đông vì không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2016. Ông cho biết, lợi nhuận hợp nhất toàn Công ty giảm là do kết quả kinh doanh không khởi sắc của Chi nhánh Campuchia và Texpia được phản ánh trong báo cáo tài chính hợp nhất. Để thực hiện giai đoạn 2 của việc niêm yết tại Hàn Quốc, Công ty bắt đầu thực hiện chế độ kế toán theo tiêu chuẩn quốc tế, nên việc đánh giá tài sản tồn kho tương đối khắt khe.

“Kế hoạch năm 2017 là khả thi, bởi Công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động marketing, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và kinh doanh các sản phẩm hướng tới khách hàng doanh nghiệp, nhất là hệ thống khách sạn”, ông Lee Jae Eun khẳng định.

Năm nay, EVE có kế hoạch xây dựng thêm một xưởng sản xuất chăn, ga phục vụ các đơn hàng xuất khẩu; lắp đặt mới một dây chuyền sản xuất đệm; nâng cấp dây chuyền sản xuất bông tấm.

Liên quan đến phân phối lợi nhuận năm 2016, HĐQT EVE đề xuất trích quỹ quản lý 5% lợi nhuận sau thuế, đồng thời ủy quyền cho HĐQT, Ban giám đốc quyết định sử dụng quỹ… Tỏ ý băn khoăn việc trích quỹ này, đại diện cho cổ đông Vũ Thị Thùy đặt câu hỏi quỹ được sử dụng vào những việc gì, có minh bạch không?

Ông Lee Jae Eun cho biết, quỹ này tập trung chi cho hỗ trợ phát triển sản xuất - kinh doanh thông qua chi trả hoa hồng cho khách hàng, thưởng cho nhân viên kinh doanh… Quy định về quản lý, sử dụng Quỹ quản lý đã được Ban điều hành xây dựng chi tiết với mục tiêu mọi chi phí sử dụng quỹ điều được thực hiện đúng mục đích và minh bạch.                           

Tin bài liên quan