EVE: Cổ đông ngoại cung cấp các thông tin nghi vấn vi phạm của Chủ tịch lên UBCK

EVE: Cổ đông ngoại cung cấp các thông tin nghi vấn vi phạm của Chủ tịch lên UBCK

(ĐTCK) Red River Holding cho biết, ngoài cung cấp các thông tin về các nghi vấn vi phạm của ông Lee Jae Eun, Chủ tịch HĐQT CTCP Everpia (EVE) lên UBCK, quỹ này cũng tiến hành các hành động pháp lý để kiện ông Lee ra TAND TP. Hà Nội.

Mâu thuẫn giữa cổ đông lớn Red River Holding và ông Lee bùng nổ suốt 3 năm nay và đang có diễn biến xấu hơn. Ngày 15/12/2015, Ban Chấp hành Công đoàn Everpia đã có công văn gửi các cơ quan báo chí với nội dung phản ánh những hoạt động nằm ngoài quyền hạn cổ đông của 2 NĐT nước ngoài Red River Holding (RRH) và Temasia Capital. Đây là 2 quỹ thành viên của Groupe Artemis, hiện nắm giữ 13,7% vốn điều lệ Everpia.

Ngày 22/12/2015, RRH đã có công văn trả lời Công đoàn Everpia và các cơ quan báo chí rằng, các vấn đề Công đoàn nêu là không chính xác và không thuộc phạm vi cũng như quyền hạn của Công đoàn. Nội dung văn bản của Công đoàn Everpia có những thông tin sai lệch và phiến diện do ông Lee Jae Eun là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cung cấp và thao túng.

RRH và Temasia Capital mặc dù là cổ đông lớn theo tiêu chí của Luật Chứng khoán, nhưng lại là cổ đông không tham gia điều hành Everpia và không nắm cổ phần chi phối, nên không có khả năng phản đối việc chia thưởng cho người lao động. Họ cũng chưa được biết kết quả kinh doanh năm 2015 của Everpia cũng như đề xuất phân phối lợi nhuận.

RRH cho biết, đã cung cấp các thông tin về các nghi vấn vi phạm của ông Lee lên UBCK và sự việc đang được cơ quan này điều tra, xem xét. Đồng thời, RRH cũng tiến hành các hành động pháp lý để kiện ông Lee ra TAND TP. Hà Nội.

Không chỉ mâu thuẫn giữa cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty, EVE cũng đang có những vi phạm về vấn đề quản trị.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Everpia (EVE) Lee Jae Eun ngày 11/1/2016 đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) phạt 60 triệu đồng do không tuân thủ đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ về quản trị công ty theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích.

Cụ thể, ông Lee Jae Eun đã phê duyệt việc tăng lương năm 2013 và 2014 cho bản thân mình (trên cương vị Tổng giám đốc Công ty), mà không đưa vấn đề này ra thông qua trước HĐQT. Năm 2014, ông Lee Jae Eun tiếp tục phê duyệt việc Công ty cấp khoản vay 615 triệu đồng cho ông Cho Yong Hwan, thành viên HĐQT khi chưa có quyết định của ĐHCĐ.

Tin bài liên quan