Ảnh Internet

Ảnh Internet

DZM: Công ty con bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

(ĐTCK) Theo BCTC hợp nhất CTCP Chế tạo máy Dzĩ An (DZM), 6 tháng đầu năm 2015, Công ty đạt doanh thu thuần 48,08 tỷ đồng, lỗ 4,8 tỷ đồng, tương đương mức lỗ 890 đồng/CP nửa đầu năm. Lỗ hợp nhất của DZM tăng 3 tỷ đồng so với cùng chủ yếu do doanh thu sụt giảm mạnh.

Đáng chú ý , trong số 2 công ty con mà Công ty đầu tư trị giá gốc 71 tỷ đồng (trong đó 1 công ty đầu tư 4 tỷ đồng), khoản đầu tư lớn nhất vào Công ty TNHH MTV Nhà máy điện sinh khối Tonlebet tại Campuchia bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.

Công ty con này có mức đầu tư 3,5 triệu USD, được cho là có dấu hiệu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục do thường xuyên trễ hạn thanh toán các khoản nợ đến hạn, nhà máy hoạt động không đúng công suất thiết kế và thua lỗ liên tiếp các năm qua.

Hiện DZM đã trích lập dự phòng 29,553 tỷ đồng cho các khoản đầu tư vào công ty con, nhưng với việc chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng tài sản của DZM, công ty con này có thể sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến công ty mẹ nếu bị giải thể, phá sản.