DXG đặt mục tiêu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận vào năm 2018

DXG đặt mục tiêu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận vào năm 2018

(ĐTCK) Năm 2016, DXG đặt mục tiêu lợi nhuận 506 tỷ đồng dựa trên doanh thu hạch toán Dự án Sunview Town, Luxcity từ các công ty con hoạt động dịch vụ và xây dựng.

Chia sẻ bên lề ĐHCĐ thường niên diễn ra vào cuối tuần qua, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG) cho biết, 2 mục tiêu đạt 1.000 tỷ đồng lợi nhuận và nộp thuế 1.000 tỷ đồng kỳ vọng có thể đạt được vào năm 2018 và 2023.

Năm 2016, DXG đặt mục tiêu lợi nhuận 506 tỷ đồng dựa trên doanh thu hạch toán Dự án Sunview Town, Luxcity từ các công ty con hoạt động dịch vụ và xây dựng.

Trả lời chất vấn cổ đông về việc sửa Thông tư 36/2014 có thể hạn chế tín dụng bất động sản sẽ ảnh hưởng đến DXG, ông Thìn nói: “Thị trường sẽ khó khăn nhưng với DXG, đây là cơ hội lớn vì Công ty đã xây dựng quy trình khép kín từ xây dựng sản phẩm, triển khai dự án đến bán hàng. Khi thị trường tốt chủ đầu tư tự bán hàng, nếu thị trường xấu, DXG sẽ hoạt động mua sỉ bán lẻ tốt hơn. Việc phát triển dự án đã được lường hết, nếu ngân hàng không cho vay thì dùng giải pháp tài chính cho khách hàng, làm việc với công ty xây dựng, nhà cung cấp và sử dụng vốn của khách hàng”.

Theo tiết lộ của ông Thìn, trong mấy ngày qua, ông đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo một số ngân hàng và họ cam kết, những gì cam kết với DXG thì sẽ làm và không thay đổi.

Đối với Dự án Khu dân cư tái định cư Nam Rạch Chiếc có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, ngoài phần vốn huy động 1.172 tỷ đồng từ phát hành tăng vốn sắp tới, VietinBank đã đồng ý tài trợ cho toàn bộ Dự án cũng như khách hàng ở đây.

Sau ĐHCĐ, DXG sẽ tiến hành thủ tục trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu và làm luôn hồ sơ để phát hành tỷ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu. Dự kiến hoàn thành thủ tục sau khoảng 3-4 tháng.

Tỷ lệ sở hữu của NĐT nước ngoài tại DXG khoảng 20% nhưng ông Thìn cho biết, năm 2015-2016, Công ty sẽ lựa chọn NĐT chiến lược nước ngoài có kinh nghiệm phát triển đô thị vào giúp DXG phát triển đô thị và cách chọn chiến lược.

Hiện tại, quy mô của DXG là 150 triệu USD, còn khá nhỏ, tới khi quy mô đạt vài trăm triệu USD, NĐT nước ngoài vào nắm 5% thì giá trị khoản đầu tư mới đủ lớn để mời gọi NĐT chiến lược là công ty có tầm cỡ, mạnh về tài chính và quan hệ quốc tế để DXG học hỏi.

Chiến lược của DXG sắp tới là tạo ra mô hình kinh doanh khác biệt, giữ vững thị trường về hệ thống phân phối, tiếp tục phát triển quỹ đất đảm bảo cho sự phát triển 5-10 năm tới, cùng với áp dụng công nghệ và quản trị hiện đại.

Được biết, tỷ lệ thưởng cho HĐQT của DXG giảm xuống còn 5% từ mức 10% đã được ĐHCĐ kỳ trước thông qua để ưu tiên trả đủ 15% cổ tức cho cổ đông.         

Tin bài liên quan