Lĩnh vực nông nghiệp áp dụng công nghệ cao đã mang về những khoản doanh thu đáng kể, đóng góp cho sự tăng trưởng của DLG (ảnh minh họa)

Lĩnh vực nông nghiệp áp dụng công nghệ cao đã mang về những khoản doanh thu đáng kể, đóng góp cho sự tăng trưởng của DLG (ảnh minh họa)

Đức Long Gia Lai: Các lĩnh vực kinh doanh mới đã phát huy hiệu quả

(ĐTCK) Sáng mai (16/4), Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai ( HOSE: DLG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. 

Theo đó, HĐQT DLG sẽ trình Đại hội nhiều phương án SXKD quan trọng nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho DLG trong năm 2016, đồng thời, đưa ra nhiều quyết sách quan trọng tạo điều kiện cho DLG phát triển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng trong năm mới này.

Tại Đại hội, các cổ đông, nhà đầu tư sẽ được nghe HĐQT báo cáo tình hình thực hiện hoạt động SXKD năm 2015 vừa qua. Có thể nói, 2015 cũng là một năm thành công đối với DLG khi các lĩnh vực trong chiến lược tái cấu trúc đều đồng loạt mang lại hiệu quả, giúp DLG gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Điểm nổi bật nhất phải kể đến 2 dự án BOT Gia Lai và BOT Đăk Nông. DLG đã nhanh chóng hoàn thành 2 dự án trước thời hạn 6 tháng, chính thức đưa 4 trạm thu phí thuộc 2 dự án vào thu phí hoàn vốn.

Chỉ tính riêng quý IV/2015, 4 trạm thu phí đã mang về khoản doanh thu không nhỏ cho DLG. Năm 2016, với mức thu phí tăng 3,5 lần đã được Bộ GTVT và Bộ Tài Chính phê duyệt, mỗi ngày DLG sẽ thu về không dưới 2 tỷ đồng từ các trạm này.

Là một lĩnh vực mới được bổ sung vào chiến lược tái cấu trúc tại ĐHCĐ bất thường năm 2014, sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử không chỉ đem lại nguồn thu cho DLG mà còn giúp DLG gia tăng thương hiệu trên thị trường quốc tế trong năm 2015 vừa qua. Thông qua thương vụ M & A với công ty Mass Noble (Mỹ), DLG chính thức sở hữu nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử ANSEN ( Quảng Đông, Trung Quốc), đồng thời trở thành nhà tiên phong trong việc thâu tóm doanh nghiệp ngoại bằng hình thức hoán đổi cổ phiếu.

Nhà máy này cũng đã mang về gần 450 tỷ đồng cho DLG ngay sau khi hợp nhất doanh thu trong quý IV/2015.

Ngoài 2 lĩnh vực trên, lĩnh vực nông nghiệp áp dụng công nghệ cao trong hoạt động trồng trọt, chăn nuôi và lĩnh vực năng lượng được đầu tư có chiều sâu cũng đã mang về những khoản doanh thu đáng kể, đóng góp cho sự tăng trưởng của DLG.

Trong năm 2016 và các năm tới, DLG sẽ thực hiện thêm các thương vụ M&A các công ty điện tử để tăng quy mô và đa dạng hóa sản phẩm.

Đặc biệt, tại Đại hội này, DLG đã bổ sung thêm ngành nghề mới đã có bước chuẩn bị từ lâu, đó là lĩnh vực bất động sản, với dòng sản phẩm: căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại, biệt thự liền kề…

Chiến lược tái cấu trúc hiệu quả cùng việc duy trì hoạt động ổn định của các lĩnh vực truyền thống, kết thúc năm 2015, DLG đạt doanh thu 1.645 tỷ đồng, tăng 63,6%; lợi nhuận trước thuế 82,8 tỷ đồng, tăng 57,4% so với năm 2014. Với những kết quả đạt được trong năm 2015, chắc hẳn các cổ đông, nhà đầu tư đặt rất nhiều kỳ vọng vào quyết sách của HĐQT DLG đưa ra tại ĐHCĐ 2016 sắp tới đây.

Ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT DLG khẳng định: "Các cổ đông, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào bước đi của DLG, mọi quyết sách của HĐQT đưa ra đều dựa trên nền tảng quyền lợi cao nhất của cổ đông, nhà đầu tư. Chúng tôi sẽ không làm các cổ đông đã luôn song hành cùng DLG phải thất vọng".

Tin bài liên quan