Ảnh Internet

Ảnh Internet

Dự kiến ngày 5/10, Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy lên sàn

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy dự kiến ngày 5/10 sẽ là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE), với mã TCH, giá tham chiếu 15.000 đồng/CP. TCH có vốn điều lệ 3.299 tỷ đồng, niêm yết 329,99 triệu cổ phiếu.

TCH tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy thành lập năm 1995, ngành nghề chính là sản xuất - kinh doanh và lắp ráp xe máy, ôtô tải, xuất nhập khẩu xe du lịch và các xe chuyên dụng, đầu tư tài chính và bất động sản.

Thương hiệu Hoàng Huy đã được khẳng định qua các sản phẩm kinh doanh như ôtô tải DongFeng, Howo tới từ Trung Quốc, International  của Hãng Navistar, Hoa Kỳ cho tới các sản phẩm bất động sản như Chung cư cao cấp Goden-Land Building tại 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội, Khu đô thị dành cho người thu nhập thấp Pruksa Town tại Hải Phòng.

Về mối quan hệ với CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) niêm yết trên HOSE, đại diện TCH cho biết, HHS là doanh nghiệp độc lập với TCH về mọi mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, hai công ty do gia đình ông Đỗ Hữu Hạ thành lập và phát triển. Do đó, TCH và HHS có điểm tương đồng về tên công ty, có chung Chủ tịch HĐQT là ông Đỗ Hữu Hạ và chung một số thành viên HĐQT (các thành viên HĐQT đều đang sở hữu số lượng lớn cổ phần tại TCH cũng như HHS). Đồng thời, hai công ty cùng khai thác thương hiệu “Hoàng Huy” trong sản xuất - kinh doanh.

Tin bài liên quan