Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát dự án BOT của  Đức Long Gia Lai.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát dự án BOT của Đức Long Gia Lai.

Dự án BOT của Đức Long Gia Lai được đánh giá tốt nhất Việt Nam

(ĐTCK) Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku- Cầu 110 của Tập đoàn Đức Long Gia Lai được đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đánh giá rất cao, có ý kiến cho rằng đây là dự án tốt nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay.

Ngày 8/5, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát tại tỉnh Gia Lai về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT.

Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku- Cầu 110 của Tập đoàn Đức Long Gia Lai được đoàn giám sát đánh giá rất cao, có ý kiến cho rằng đây là dự án tốt nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay.

Đường Hồ Chí Minh đoạn từ Pleiku đi Cầu 110, giáp tỉnh Đăk Lăk có chiều dài gần 90 km. Dự án thi công tuyến đường qua đây có tổng số vốn khoảng 1.800 tỷ đồng, do Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư.  Dự án hoàn thành tháng 6 năm 2015, trước thời hạn 6 tháng theo hợp đồng quy định.

Dự án BOT của Đức Long Gia Lai được đánh giá tốt nhất Việt Nam ảnh 1

 Ông Nguyễn Đức Kiên,  Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát làm việc với Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Hiện nay, Đức Long Gia Lai đang thực hiện thu phí tại 2 trạm đặt tại Km 1610+800 và Km1667+470, thời hạn thu phí là 20 năm 4 tháng. Tuyến đường đã đáp ứng được yêu cầu giao thông, giao thương, với chất lượng tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của người dân. Dự án cũng không gây ra những bức xúc khi thực hiện thu phí hoàn vốn đầu tư.

Qua khảo sát trực tiếp cũng như gặp gỡ người dân và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đánh giá rất cao Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn từ Pleiku đi Cầu 110.

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai, ông Dương Quốc Anh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nhận định: “Chúng tôi cũng đi giám sát các dự án BOT thì có lẽ đây là dự án tốt nhất. Chất lượng đường tốt nhất và trong quá trình triển khai dự án cũng đạt được rất nhiều mục tiêu rất tốt về tiến độ rồi kể cả báo cáo kiểm toán. Và đặc biệt, dự án này là hầu như dân không có kêu ca gì, tôi đi tiếp xúc cử tri tại địa phương không thấy người dân có ý kiến gì về dự án này, đó là một thành công”.

Tin bài liên quan