Ảnh: Lê Toàn

Ảnh: Lê Toàn

Dragon Capital hợp tác Tập đoàn Loi Hein thành lập công ty tài chính tại Myanmar

(ĐTCK) Sáng nay (5/4), Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital và Công ty Ruby Hill Financial - thành viên của Tập đoàn Loi Hein (Myanma) đã ký kết hợp tác thoả thuận đầu tư thành lập Công ty Tài chính vi mô Ruby Hill tới tỷ lệ sở hữu tương ứng là 49% và 51%. Đây là một công ty tài chính vi mô mới được thành lập có trụ sở tại Yangon, Myanmar.

Công ty Tài chính vi mô Ruby Hill có vốn đầu tư ban đầu 5 triệu USD, tập trung chủ yếu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho vay dành cho lực lượng lao động đang gia tăng và là đối tượng thúc đẩy sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Myanmar.

Việc thành lập Công ty Tài chính vi mô Ruby Hill sẽ tận dụng tốt những chuyên môn về ngân hàng và tài chính vi mô từ Công ty Dragon Capital tại thị trường Việt Nam và các nước thuộc tiểu vùng Mêkông với kiến thức và sự am hiểu địa phương của Tập đoàn Loi Hein, một trong những tập đoàn kinh doanh danh tiếng và lớn nhất của Myanmar.

"Việc tham gia đầu tư vào Công ty Tài chính vi mô Ruby Hill rất quan trọng đối với Dragon Capital, vì đây là khoản đầu tư đầu tiên vào thị trường Myanmar của Dragon Capital", ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital chia sẻ.

Tin bài liên quan