DL1 sẽ phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu tăng vốn lên gấp 6 lần

DL1 sẽ phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu tăng vốn lên gấp 6 lần

(ĐTCK) Sáng nay (ngày 29/5), CTCP Đầu tư phát triển Dich vụ công trình công cộng Đức Long Gia Lai ( DL1 – sàn HNX) đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên năm 2015.

Vấn đề quan trọng trong đã được HĐQT trình và Đại hội thông qua là việc phát hành trên 15 triệu cổ phiếu hoán đổi. Cụ thể, DL1 sẽ phát hành 3,360 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phiếu của CTCP Chế biến gỗ Đức Long Gia Lai và phát hành 12,076 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phiếu của CTCP khoáng sản và luyện kim Tây Nguyên, tỷ lệ hoán đổi đối với cả 2 công ty 1:1, giá chuyển đổi 10.000 đồng/cp.

Sau phát hành, vốn điều lệ DL1 tăng từ 31 tỷ đồng lên 185 tỷ đồng. Mục đích của đợt phát hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho DL1 trong việc huy động vốn từ ngân hàng, tổ chức phi tín dụng và nhà đầu tư khác. 

Phương án phát hành này nằm trong chiến lược hướng tới sự đa dạng ngành nghề kinh doanh với mục tiêu trước mắt là phát triển thêm hoạt động kinh doanh trong mảng chế biến gỗ và khai khoáng. Nhờ đó, DL1 sẽ gia tăng được doanh thu và lợi nhuận ngay sau khi hoán đổi cổ phiếu 2 công ty thành công. Dự kiến năm 2015, doanh thu DL1 sẽ đạt 80 tỷ đồng và lợi nhuận 12 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đại hội DL1 cũng đã thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung 1 thành viên Ban kiểm soát và 1 thành viên HĐQT, đồng thời thông qua các vấn đề quan trọng khác liên quan đến hoạt động của Công ty.

Tin bài liên quan