Phối cảnh Dự án khu dân cư Khang An - Phú Hữu, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: khangan.com

Phối cảnh Dự án khu dân cư Khang An - Phú Hữu, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: khangan.com

Địa ốc Khang An (KAC) phát hành cổ phiếu đổi công nợ

HĐQT Công tổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An (KAC) vừa công bố nghị quyết xin ý kiến cổ đông thông qua phương án phát hành thêm 14 triệu cổ phiếu.

HĐQT Công tổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An vừacông bố nghị quyết xin ý kiến cổ đông thông qua phương án phát hành thêm 14 triệu cổ phiếu và tăng vốn điều lệ lên 340 tỷ đồng.

Trong đó:

  1. Phát  hành 1 triệu cổ phiếu chi trả cổ tức năm 2010

2. Phát hành 3 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu

3. Phát hành riêng lẻ 10 triệu cổ phiếu để hoán đổi công nợ.

Với cổ phiếu trả cổ tức và cổ phiếu thưởng (tổng cộng 4 triệu đơn vị) được phát hành với tỷ lệ 5:1 - mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu phát hành thêm. Thời gian dự kiến phát hành trong quý IV/2014 hoặc quý I/2015.

Riêng 10 triệu cổ phiếu hoán đổi công nợ, đối tượng phát hành là các chủ nợ hiện tại của công ty (dưới 10 đối tượng). Giá chào bán có thể thấp hơn giá trị sổ sách nhưng không thấp hơn mệnh giá. KAC chỉ phát hành cổ phiếu cấn trừ công nợ với các chủ nợ là đối tác Việt Nam.

Cuối quý II/2014, số dư nợ phải trả ngắn và dài hạn của Địa ốc Khang An đạt 139 tỷ đồng, trong đó đáng kể nhất là khoản người mua trả tiền trước 53 tỷ đồng và khoản tiền phải trả dài hạn khác 49 tỷ đồng. Nợ vay ngắn và dài hạn của công ty không đáng kể (gần 3 tỷ đồng).

Tin bài liên quan