ĐHCĐ SAV: Eland tham gia HĐQT, khẳng định năm 2015 có lãi

ĐHCĐ SAV: Eland tham gia HĐQT, khẳng định năm 2015 có lãi

(ĐTCK) ĐHCĐ CTCP Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (SAV) diễn ra tại TP. HCM chiều nay (3/4) đã thông qua các tờ trình. Tại đại hội, cổ đông tập trung đặt câu hỏi với HĐQT về giải pháp có lãi trong năm 2015 và sự hỗ trợ của cổ đông lớn Eland-world đối với công ty.

Ngay trước thời điểm diễn ra ĐHCĐ, SAV có thông báo về việc thay chủ tịch và phó chủ tịch HĐQT và đồng thời điều chỉnh giảm chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Cụ thể, HĐQT đã bầu bổ sung ông Kim Jung Heon làm thành viên HĐQT và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT SAV. Phó chủ tịch HĐQT là ông Lim Hong Jin. Theo đó, nhiệm kỳ 2014-2019 của SAV gồm 6 thành viên, trong đó có 3 thành viên đến từ Eland và 2 thành viên đang công tác tại CTCP Dệt may Thành Công (TCM). Hiện E-land đang sở hữu 42,28% vốn tại SAV.

Ngoài ra, HĐQT SAV cũng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2015 với doanh thu 730 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10 tỷ đồng; giảm lần lượt 12,7 tỷ đồng và 8,5 tỷ đồng so với kế hoạch đặt ra trước đó. So với khoản lỗ gàn 24 tỷ đồng thì kế hoạch trên khá thách thức với SAV.

Giải đáp câu hỏi của cổ đông việc SAV có kế hoach quyết liệt gì để năm 2015 kinh doanh có lãi, ông Lim Hong Jin, Tổng giám đốc SAV cho biết, năm 2014, SAV không đạt kế hoạch vì thiếu đơn hàng, giá vốn hàng bán cao, các chi phí như chi phí sử dụng vốn, lương, vận chuyển, nguyên vật liệu đều tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Sang năm 2015, để cài thiện tình hình hoạt động của công ty, SAV sẽ tìm cách giảm giá vốn hàng bán bằng cách giảm giá mua nguyên vật liệu, giảm tiêu hao nguyên vật liệu. Tìm mọi cách để giảm chi phí quản lý và chi phí bán hàng. SAV cũng quyết định dời trụ sở từ tòa nhà công ty quận 1 về quận 12 để có thể khai thác tòa nhà tại Quận 1 phục vụ cho thuê, đồng thời khối văn phòng phải hỗ trợ được cho khối sản xuất; bán 5 xe ô tô (dư thừa); giảm chi phí logistics. Ngoài ra, SAV sẽ tập trung để tăng doanh số, giữ vững doanh số từ khách hàng Nhật.

Tuy nhiên, theo ông Jin, thị trường Nhật trong những năm gần đây đang gặp khó khăn, do đó công ty sẽ phát triển thêm thị trường Mỹ, Hàn Quốc…Ông Lim Hong Jin tin tưởng với 3 giải pháp trên SAV sẽ có lãi trong năm 2015.

Về kế hoạch sử dụng quỹ đất của SAV, ông Jin cho biết, bằng kinh nghiệm của E-land World là tập đoàn có về bán lẻ với hàng trăm trung tâm thương mại tại Hàn QUốc, nhận định với tình hình hiện tại, việc xây trung tâm thương mại chưa khả quan. Tuy nhiên, kế hoạch trong tương lai, SAV có quỹ đất lớn tại quận 12 và Thủ Đức khi xây tuyến metro sẽ rất thuận lợi cho phát triển các dự án tại đây. Đối với dự án Phú Mỹ, 40% giá trị dự án, tương đường 72 tỷ đồng sẽ được hạch toán trong năm 2015.

Trong lĩnh vực gỗ, Eland sẽ hỗ trợ SAV bằng cách chuyển đơn hàng về cho SAV thưcj hiện. Đối với các khoản phải thu khó đòi, ban chủ tạo cho biết, công ty đã trích lập dự phòng và đang tiến hành thu hồi nợ và nhờ các cơ quan chức năng can thiệp.

Liên quan đến vai trò, sự hỗ trợ của Eland đối với SAV, ông Jin cho biết, tham gia vào SAV từ tháng 4/2014, đên nay E – Land phải tìm hiểu thực trạng của SAV. Đại diện SAV hi vọng cổ đông có thể kiên nhẫn chờ đợi thành quả E Land mang lại. Vi này dẫn chứng trường hợp đầu tư vào Dệt may Thành Công  TCM) của E - land như một minh chứng cho cam kết của E – Land.

Tin bài liên quan