ĐHCĐ ITQ: Đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 157%

ĐHCĐ ITQ: Đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 157%

(ĐTCK) Sáng nay (25/4), CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 thông qua nhiều nội dung quan trọng về nhân sự, kế hoạch kinh doanh 2015, phương án phân phối lợi nhuận 2014.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ITQ cho biết, năm 2014, Công ty đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất thép không gỉ, mở rộng dòng sản phẩm và xây dựng xưởng sản xuất xốp nhựa, đổi mới công nghệ, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao năng lực sản xuất.

Vì vậy, dù chịu sức ép cạnh tranh lớn, cũng như giá nikel, nguyên liệu đầu vào chính cho sản xuất inox biến động khó lường, các nước cũng gia tăng các hàng rào kỹ thuật đối với mặt hàng thép không gỉ, nhưng Công ty vẫn hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh 2014.

Cụ thể, năm 2014, Công ty đạt 555 tỷ đồng tổng doanh thu, hoàn thành 102% kế hoạch cả năm 2014, tăng 18% so với năm 2013; lợi nhuận trước thuế đạt 24 tỷ đồng, tăng 580% so với năm trước và vượt 61% so với kế hoạch.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch đầu tư, sản xuất kinh doanh 2015, ông Quảng cho biết, hiện tại, nhà máy xốp và nhựa đều đạt 75 - 80% công suất, tức là không còn công suất dự trữ.

Từ quý I/2015, Công ty bắt đầu sản xuất xốp cung cấp cho hãng Brother Nhật Bản, từ tháng 6/2015, sản lượng dự kiến sẽ tăng 200%.

Năm 2015, Công ty tiếp tục mở rộng thêm ngành nghề sản xuất kinh doanh vào 2 mặt hàng xốp và nhựa, dự kiến doanh thu năm 2015 là 60 tỷ đồng.

Ngoài ra, hiện Công ty cũng đang nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng dây 201 và 304 bằng việc đầu tư thêm dây chuyền kéo dây mới, công suất 150 tấn dây/tháng, nâng tổng công suất lên 350 tấn/tháng, gồm dây inox 201 và 304 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ đẩy mạnh các biện pháp quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu, hoàn thiện cơ chế kiểm soát rủi ro để tăng tỷ suất sinh lời và hiệu quả hoạt động.

Đơn hàng từ các khách hàng của các tập đoàn lớn như Pioneer và Pegasus Nhật Bản tiếp tục giữ vững và tăng trưởng 15-25%, các khách hàng khác trong nước như Công ty EMIC, các khách hàng trong khu công nghiệp, làng nghề Bát Tràng… vẫn ổn định và sản xuất sẽ tăng đột biến cuối năm.

Về kế hoạch đầu tư, quý I/2015, Công ty đã xây dựng xong phân xưởng mới, đầu tư cơ sở hạ tầng ổn định. Trong quý II, sẽ tiến hành chuyển đổi khách hàng, đảm bảo sản xuất và nhập thêm máy móc thiết bị. Công ty sẽ thực hiện đầu tư theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, đầu tư 2 máy ép xốp định hình cỡ trung bình và 1 máy tạo hạt xốp, dự kiến đưa vào sản xuất tháng 7/2015, nhằm đáp ứng yêu cầu tăng năng suât nhà máy.

Giai đoạn 2, đầu tư 3 máy ép xốp định hình cỡ lớn, dự kiến đưa vào sản xuất tháng 10/2015, đáp ứng yêu cầu mở rộng khách hàng và đa dạng hóa mặt hàng, tăng doanh thu, tạo tiền đề phát triển cho năm 2016.

Giai đoạn 3, đầu tư dây chuyền sản xuất xốp Block dùng trong xây dựng và dân dụng, dự kiến đưa vào sản xuất quý I/2016.

Sau khi nâng cấp nhà máy, sẽ xúc tiền làm việc với các khách hàng khác, mục tiêu là các khách hàng Nhật Bản cho các sản phẩm công nghiệp và các khách hàng trong nước cho các sản phẩm phục vụ dân dụng.

ĐHCĐ ITQ: Đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 157% ảnh 1

 HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2019 ra mắt cổ đông

Cũng tại Đại hội, ông Quảng cho biết, quý I/2015, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của ITQ đạt 139,2 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 5,47 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả kinh doanh khả quan trong quý I ngoài mảng truyền thống là thép không gỉ, còn có sự góp lớn của các mặt hàng bao bì xốp EPS định hình.

Dù có mức tăng trưởng tốt so với năm trước, nhưng kết thúc quý I, Công ty mới đạt được gần 20% doanh thu và hơn 15% lợi nhuận sau thuế, do trong tháng 2 có kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Cổ đông cũng thắc mắc về giá cổ phiếu liên tục sụt giảm, ông Quảng cho biết, hiện tình hình hoạt động của Công ty rất tốt, đơn hàng không ngừng gia tăng và Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư dây chuyền, nhà máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Giá cổ phiếu là do quy luật cung cầu và diễn biến chung của TTCK, nhưng tôi cho rằng, giá trị thực của cổ phiếu ITQ chắc chắn sẽ cao hơn mức giá hiện nay”, ông Quảng nói và cho biết, trong thời gian sắp tới, Công ty sẽ công bố thông tin hàng tháng về tình hình hoạt động kinh doanh đến nhà đầu tư, để cổ đông, nhà đầu tư nắm bắt được tình hình hoạt động của Công ty.

Kết thúc Đại hội, toàn bộ các tờ trình của HĐQT đã được thông qua. Cụ thể, năm 2015, kế hoạch doanh thu 700 tỷ đồng, tăng 28,6% so với 2014, lợi nhuận trước thuế 36 tỷ đồng, tăng 157% so với năm 2014, cổ tức 10%.

Đại hội đã miễn nhiệm các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát và bầu các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới. HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2019 gồm 5 thành viên là ông Nguyễn Văn Quảng, ông Hoàng Kim Phượng,  ông Hoàng Anh Sơn, bà Nguyễn Thị Hằng, ông Nguyễn Văn Kha. Trong đó, ông Nguyễn Văn Quảng, tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ITQ.

Ban Kiểm soát mới gồm 3 thành viên là ông Đặng Ngọc Phấn, ông Nguyễn Văn Giang và bà Nguyễn Thị Mơ, trong đó, ông Đặng Ngọc Phấn được bầu giữ chức danh Trưởng Ban kiểm soát.

Tin bài liên quan