ĐHCD bất thường BCI: Sẽ tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

ĐHCD bất thường BCI: Sẽ tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

(ĐTCK) ĐHCĐ bất thường CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) diễn ra sáng nay (27/11) đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như, phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược, đề nghị sở hữu trên 25% vốn tại BCI của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) và bầu thay thế các Thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2014-2018.

Cụ thể, BCI trình phương án phát hành riêng lẻ gần 33,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng. Giá chào bán không thấp hơn 120% giá thị trường tại thời điểm phát hành.

Thời gian phát hành dự kiến vào năm 2016, số cổ phần phát hành riêng lẻ lần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ bổ sung vốn vào các dự án Green Village (Phong Phú 2), Corona City (11A), khu công nghiệp Lê Minh Xuân và Trung tâm dân cư Tân Tạo. Được biết, BCI đã có danh sách NĐT chiến lược quan tâm tới công ty nhưng công ty chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Đại hội cũng tiến hành bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2014-2018, trong đó, bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Giám đốc Đầu tư của Công ty quản lý quỹ Vina Capital, đồng thời  là thành viên HĐQT của KDH đã trúng cử.

Bên cạnh hai nội dung trên, ĐHCĐ BCI lần này cũng thông qua việc Công ty Khang Điền nhận chuyển nhượng cổ phiếu BCI, nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu BCI lên 25% và không phải thực hiện việc chào mua công khai theo các quy định về chào mua công khai tại các thời điểm nhận chuyển nhượng.

Đại diện BCI cho biết, lũy kế 9 tháng, lãi sau thuế công ty đạt 160 tỷ đồng. BCI sẽ tạm ứng trước 10% cổ tức cho các cổ đông trong năm 2015. Trong năm 2016, công ty sẽ tập trung kinh doanh nhiều dự án lớn, tái khởi động nhiều dự án trọng điểm. Dự kiến quý 2 năm 2016 sẽ tung lượng hàng lớn trên thị trường.

Tin bài liên quan